Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định chứng khoán tuần 27/11-1/12: Dòng tiền sẽ dịch chuyển qua nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ

Chứng khoán

27/11/2017 01:00

Chỉ số VnIndex trong tuần tới sẽ tiếp tục tăng điểm dù không được mạnh mẽ như những tuần trước đó. Dòng tiền sẽ dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ để tìm kiếm lợi nhuận.

Thị trường chứng khoán trong tuần giao dịch từ 20- 24/11, hai chỉ số tiếp tục tăng giá cùng với sự cải thiện về dòng tiền tham gia là tín hiệu tích cực giúp VnIndex và HnxIndex trong tuần giao dịch tiếp theo có thể tiến lên mức mục tiêu cao hơn.

Tuần qua, thị trường tiếp tục có thêm một tuần giao dịch tích cực với việc cả hai sàn đều tăng điểm mạnh, sắc xanh cũng có sự lan tỏa tốt hơn, thanh khoản thị trường vẫn ở mức cao.

Cụ thể, VnIndex kết thúc tuần giao dịch tăng mạnh tới 44,88 điểm lên mức 935,57 điểm, trong khi HnxIndex đóng cửa tuần tăng 2,52 điểm lên mức 110,83 điểm.

Tổng thanh khoản trong tuần qua đạt mức bình quân hơn 5.349 tỉ đồng/phiên, tăng trưởng 6,5% so với tuần giao dịch trước.

Thanh khoản tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu này, đồng thời có tác dụng kéo chỉ số VnIndex lập kỷ lục cao nhất sau 10 năm.

Sự tăng trưởng được ghi nhận tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiêu biểu như cổ phiếu VRE tăng 13,2%, MSN tăng 10,6%, PVD tăng 10,1%, BVH tăng 9,6%, PLX tăng 8,3%, VJC tăng 7,5%. Các cổ phiếu vốn hóa lớn khác cũng đều có sự tăng trưởng tích cực như ROS, FPT, GAS, VIC, VNM ...

Tiếp theo là nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng với hầu hết các mã tăng giá như CTG tăng tới 13,6%, EIB tăng 7%, VCB tăng 6,8%, STB tăng 5,5%, BID tăng 5,2%, MBB tăng 4,9%, ACB tăng 3%, SHB tăng 2,5%, LPB tăng 2,3%.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng “đu” theo đà tăng của thị trường với nhiều mã tăng khá mạnh như HCM tăng 9,1%, MBS tăng 5,5%, SSI tăng 4,1%, VND tăng 3%, SHS tăng 0,6%.

Dù trong phiên giao dịch cuối tuần, dòng tiền đã có xu hướng sụt giảm ở các mã cổ phiếu vốn hóa lớn nhưng dòng tiền này không thoái lui khỏi thị trường mà đang dần lan tỏa ra các mã cổ phiếu vừa và nhỏ.

Đáng chú ý phải kể đến sự bứt phá của các cổ phiếu vừa và nhỏ như AMD, BCG, NBB, OGC, PXS, QCG, RDP… Các mã này đều tăng lên mức giá trần trong phiên cuối tuần.

Chính vì vậy mà tại phiên giao dịch cuối tuần sắc xanh chiếm ưu thế chủ đạo, với số mã tăng gấp đôi số mã giảm điểm và tập trung tại các nhóm ngành như bất động sản, dầu khí, xây dựng.

Điều này được đánh giá là khá tích cực vì dòng tiền đã lan tỏa hơn ra các mã cổ phiếu vừa và nhỏ, giúp các mã cổ phiếu này có phiên giao dịch ấn tượng.

Mặc dù tuần qua là tuần bán ròng cổ phiếu của khối ngoại. Tuy nhiên, diễn biến của thị trường cho thấy, ảnh hưởng của việc khối ngoại bán ròng cổ phiếu không gây nhiều khó khăn cho thị trường nhờ dòng tiền nội vẫn chảy vào thị trường chứng khoán.

Cụ thể, khối ngoại đã bán ròng hơn 213 tỉ đồng trên cả hai sàn. Trong đó, khối ngoại bán ròng trên HOSE với hơn 165,4 tỉ đồng và bán ròng trên HNX với hơn 47,7 tỉ đồng.

Với diễn biến của thị trường hiện tại, nhiều công ty chứng khoán đưa ra nhận định rằng động lực tăng điểm của thị trường vẫn còn nhưng áp lực chốt lời có thể gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhà đầu tư sẽ chốt lời ở cổ phiếu Bluechips và cơ cấu lại danh mục đầu tư, chuyển dòng tiền qua những cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ.

Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt-BVSC cho rằng, áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến xu hướng tăng mạnh của nhóm cổ phiếu này khó có thể tiếp tục được duy trì trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, dòng tiền cũng cho thấy xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, hoặc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng để tìm kiếm lợi nhuận, khiến diễn biến phân hóa ở mức cao sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tuần tới.

Theo Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-BSC, phiên cuối tuần cho thấy, dù chỉ số VnIndex giảm điểm mạnh đầu phiên nhưng kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VnIndex vẫn tăng nhẹ đã cho thấy động lực tăng điểm của thị trường vẫn còn dù không được mạnh mẽ như trước đó.

Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt-VDSC nêu quan điểm, hai chỉ số tiếp tục tăng giá cùng với sự cải thiện về dòng tiền tham gia là tín hiệu tích cực giúp VnIndex và HnxIndex có thể tiến lên mức mục tiêu cao hơn, chiến lược luân chuyển từ nhóm cổ phiếu tăng nóng sang cổ phiếu bắt đầu thu hút dòng tiền có thể giúp tối đa hóa lợi nhuận danh mục.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement