Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhãn dán đai an toàn một số xe Corolla của Toyota Việt Nam bị nhầm vì… lỗi đánh máy

Thị trường

16/04/2021 10:49

Nhãn dán trên dây đai an toàn được lắp trên một số xe Corolla thay vì ghi E8 đã được thể hiện không đúng khi ghi thành E4.

Sự nhầm lẫn này xuất hiện một số xe Corolla do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (Toyota) sản xuất, lắp ráp từ ngày 25/2/2021 đến ngày 24/3/2021. Theo nhà sản xuất, những ký tự (E4 hay E8…) là thông tin về nơi chứng nhận, vì lỗi đánh máy, các ký tự này đã được thể hiện trên nhãn không chính xác. Có khoảng 184 xe bị ảnh hưởng từ sự nhầm lẫn này.

toyota.jpg
Sai sót ký tự tem dán trên 184 xe Corolla được cho do lỗi đánh máy.

Toyota mới đây đã phải gửi thông báo đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công thương để đính chính thông tin nhãn dán đai an toàn trên các xe Corolla xảy ra nhầm lẫn này.

Được biết, dây đai an toàn này được cung ứng bởi Toyota Motor Thailand có địa chỉ tại 186/1 MU 1, Old Railway Road, T.Samrongtai, A.Phrapradaeng, Samutprakarn, 10130, Thái Lan.

Theo Toyota Việt Nam, nguyên nhân dẫn đến sai sót này là khi làm chương trình phần mềm mới của nhãn dán, nhân viên lập trình của nhà sản xuất Thai Seat Belt Co.,Ltd đã đánh máy sai ký tự thể hiện nơi chứng nhận. Cùng với đó, quy trình kiểm tra và đánh giá chưa được thực hiện cụ thể nên đã để gây ra sai sót.

Hiện nhà sản xuất đã tiến hành sửa đổi lại quy trình kiểm tra cho chương trình in tem dán nhãn và tiêu chuẩn hóa các bước công việc. Đồng thời sẵn sang tiếp nhận giải quyết thắc mắc từ người tiêu dùng mua phải các xe có sản phẩm sai sót tại các đại lý Toyota hoặc đường dây nóng của Toyota Việt Nam.

Đ. KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement