Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ cháy chung cư Carina ở Sài Gòn

Phân tích

23/03/2018 09:38

Hiện tại, 200 cán bộ chiến sỹ, hơn 40 phương tiện vẫn đang được túc trực tại hiện trường nỗ lực xử lý vụ cháy khiến 13 người tử vong.

Theo lãnh đạo PCCC TP.HCM, đến thời điểm hiện tại đã có 13 người tử vong và 28 bị thương trong vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza (trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM) đêm qua.

Đến thời điểm 7h sáng nay (23/3) tại hiện trường mọi thứ vẫn còn ngổn ngang, hàng loạt chiến sĩ PCCC mệt nhoài  đang miệt mài khắc phục sự cố sau vụ cháy.

Là người chứng kiến vụ cháy từ đầu, vẻ mặt vẫn hốt hoảng, bà Lê Thị Vang (45 tuổi) với nhiều vết thương trên người bế đứa cháu gái còn dính đầy bụi than, ngồi vạ vật dưới đất cho biết vừa may mắn thoát chết. 

"Cả nhà đang ngủ tại lầu hai thì nghe tiếng nổ lớn. Tỉnh giấc thì không thể thở vì khói dày đặc. Chạy ra ngoài cũng thấy khói. Chúng tôi không biết chạy đằng nào nên phải nhảy xuống đất", bà nói với gương mặt hoảng loạn.

Đứng gần đấy, người phụ nữ khác bế đứa con gái khoảng 6 tháng tuổi trên tay thảng thốt kể lại việc vừa được cảnh sát cứu hộ đưa xuống từ tầng 5, dãy A, cùng một số người.

Các chiến sĩ PCCC đang giải cứu một bé gái khỏi vụ cháy. (Nguồn VnExpress).
Các chiến sĩ PCCC đang giải cứu một bé gái khỏi vụ cháy. (Nguồn VnExpress).

"Đang ngủ tôi thấy rất ngộp thở. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen dày đặc. Tôi bế con chạy ra ngoài tìm đường nhưng xung quanh có rất nhiều người đang la hét hoảng loạn như mình. Mọi người không biết chạy phía nào", chị kể.

Chị chạy vào căn hộ có 4 người gần đấy, cùng họ vẫy tay ra ban công kêu cứu. "Chúng tôi rất sợ. Dùng màn, chăn, cột lại thành dây để nhỡ cứu hoả không đến kịp sẽ tự đu xuống dưới. Rất may, chờ khoảng 30 phút thì tôi và mọi người được đưa xuống", chị cho biết thêm.

Nhiều người được cảnh sát đưa ra từ tầng hầm. (Nguồn VnExpress).
Nhiều người được cảnh sát đưa ra từ tầng hầm. (Nguồn VnExpress).

Cô Nguyễn Ngọc Bích (60 tuổi) ở lầu 1 block A thì nghe la chí chóe lúc đang ngủ, ra thì khói xộc vào. Hai mẹ con cô và một số người nước ngoài bay từ máy hiên lầu 1 xuống.

Cô Bích cho biết, mọi người cũng không biết là cháy xuất phát từ đâu nhưng lúc đó mọi thứ hoảng loạn ai cũng chỉ cố chạy thoát thân.

Cũng kể về vụ cháy, một số nhân chứng khác cũng cho hay không biết vụ cháy xảy ra lúc nào: “Cả nhà tôi đang ngủ say thì nghe thấy tiếng la hét cháy cháy thế là chạy không kịp mang theo tài sản nào cả”, một nhân chứng khác cho biết.

Chị Tạ Thị Hiền tầng 9 block B kể, tôi nghe tiếng hô hoán, nghe khói. Chung cư không hề có chuông báo động cháy. Đi xuống dưới ko được phải chạy lên. Chưa bao giờ thấy đám cháy khủng khiếp như vậy.

Cô Thu, mẹ chị Hiền cho biết vụ cháy bắt đầu khoảng hơn 12h nhưng đến 1 tiếng sau cứu hỏa mới xuất hiện.

Thông tin từ ông Nguyễn Thanh Hưởng, quyền Giám đốc PCCC: thiệt hại ban đầu là 13 ô tô, 150 xe máy các loại, 13 người chết, 28 người bị thương. Chết tất cả đều do ngạt khói. Ban đêm bức xạ quang học rất nóng nhưng các chiến sĩ đã sẵn sàng lao vào ngọn lửa cứu người dân. Điều động 300 xe chữa cháy với 2.000 chiến sĩ PCCC đến hiện trường.

Hiện rất đông lính cứu hoả vẫn đang miệt mài khắc phục hậu quả sau vụ cháy. (Nguồn VnExpress).
Hiện rất đông lính cứu hoả vẫn đang miệt mài khắc phục hậu quả sau vụ cháy. (Nguồn VnExpress).

Carina là chung cư cao cấp nhưng vẫn xảy ra thiệt hại nặng, chứng tỏ người dân còn chưa có kỹ năng thoát hiểm, xử lý cháy.

Trong một diễn biến khác, thông tin từ ông Nguyễn Phúc thuộc ban giám đốc của Công ty cổ phần đầu tư 577, công ty mẹ của công ty Hùng Thanh - chủ đầu tư trực tiếp của tòa nhà cho biết: "Từ khi hoạt động vào năm 2009, định kỳ 6 tháng chung cư đều có kiểm tra hệ thống báo cháy và xác định rất tốt. Việc người dân báo chuông báo cháy không hoạt động sẽ xác minh sau".

Được biết, chung cư cao cấp Carina Plaza được đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay với hàng trăm hộ dân sinh sống bên trong. Vụ cháy đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement