Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời sau nhiều năm chống chọi bệnh tật

Nóng trong ngày

08/12/2021 11:52

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời vào 8h45 phút ngày 8/12 tại Bệnh viện Việt Xô sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 72 tuổi.

Ông sinh năm 1949, là nhạc sĩ nổi tiếng với những ca khúc về mùa thu và Hà Nội, được khán giả nhiều thế hệ yêu mến.

Bà Trịnh Anh Thư, vợ của nhạc sĩ Phú Quang cho biết: "Anh Quang điều trị tại bệnh viện Việt -  Xô do mắc biến chứng của bệnh tiểu đường. Anh phải thở máy, lọc thận nhân tạo hai ngày một lần, không thể đi lại được.

z3003394200579_115e9b38a9f6e3893a01f852e3592804(2).jpg
Nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh Internet.

Dù thuê người chăm sóc vì phải đi làm nhưng hàng ngày tôi vẫn vào thăm anh, trò chuyện, bật nhạc cho anh nghe. Do dịch bệnh nên bệnh viện hạn chế người vào thăm. Giờ trước khi vào thăm, tôi phải làm xét nghiệm, chờ kết quả nửa tiếng. Dù không nói được nhưng nói chuyện thì anh vẫn nhìn, có lúc anh mỉm cười, dù không rõ ràng lắm.

Ngày nào không vào với anh được, tôi sốt ruột lắm. Tôi nghĩ, nhìn thấy mình cũng như một động lực để anh Quang cố gắng sống. Có thuốc gì tốt, đồ gì bổ, tôi cũng mang vào cho anh uống, bơm qua đường xông (chị Thư nghẹn giọng, trào nước mắt)…

Theo bà Anh Thư, kể từ khi nhạc sĩ Phú Quang phải nhập viện từ tháng 5 năm ngoái, ông phải đặt ống nội khí quản, không thể nói chuyện được.

"Tôi rất thương anh Quang, chắc anh không nghĩ mình sẽ ốm nặng như thế này. Anh vẫn chỉ nghĩ mình đến bệnh viện điều trị đỡ bệnh rồi lại về như bao lần khác. Giữa vợ chồng tôi chưa nói một điều gì quá xa, chỉ nói đến việc chữa trị bệnh của anh thôi...", bà Anh Thư nghẹn ngào, theo Dân trí.

Vài ngày trước, nữ ca sĩ Ngọc Anh cựu thành viên nhóm Tam ca 3A chia sẻ tình hình sức khỏe nhạc sĩ Phú Quang rơi vào nguy kịch. Tin tức ông qua đời sáng ngày mồng 8 sau gần 2 năm trị bệnh khiến các khán giả và sao Việt đều bàng hoàng, theo Dân Việt.

Trên trang của nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ hình ảnh ông trong một đêm nhạc cùng tên album "Trong ánh chớp số phận" cùng lời đề tựa “Ngày mai ta bỏ đi. Trần gian xin trả lại”.

z3003385737233_5bc3f5fb45f1c0406432f41cbc8bef8a.jpg
Nhạc sĩ Phú Quang ra đi, trần gian xin trả lại.

Dưới bài viết, khán giả nghẹn ngào gửi lời tiễn biệt vị nhạc sĩ tài hoa với nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam: “Thành kính phân ưu cùng gia đình nhạc sĩ tài hoa!”; “Anh Quang đi bình yên”; “Thôi đành ru lòng mình vậy... Mùa đông Hà Nội đã lạnh lại thêm giá buốt”…

Nhạc sĩ Phú Quang mắc bệnh tiểu đường 30 năm qua. Sức khỏe ông suy yếu trong vài năm trở lại đây. Dẫu vậy niềm đam mê âm nhạc vẫn luôn cháy trong ông. Ông vẫn miệt mài làm việc, tổ chức live show trong sự yêu mến, kính phục của khán giả yêu nhạc.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội. Ông là tác giả của hàng trăm ca khúc như: Em ơi! Hà Nội phố (thơ: Phan Vũ), Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Biển nỗi nhớ và em, Mơ về nơi xa lắm, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Về lại phố xưa, Nỗi buồn, Thương lắm tóc dài ơi…

Ngoài ra, ông còn sáng tác khí nhạc (nổi tiếng bài Khát vọng) và nhạc phim (Bao giờ cho đến tháng mười). Ông từng phát hành hơn 15 album: Cho một người tình xa, Trong ánh chớp số phận, Mơ về nơi xa lắm, Điều giản dị, Về lại phố xưa, Ngoảnh lại, Phố cũ của tôi…

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement