Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà sáng lập Huawei tỏ ý muốn "làm lành" với Mỹ

Số hóa

12/02/2021 10:25

Hôm 9/2, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Huawei, Nhậm Chính Phi cho biết rằng Huawei sẽ đứng vững trước các lệnh trừng phạt của cựu Tổng thống Donald Trump và mong muốn có một mối quan hết tốt đẹp hơn với chính quyền Biden cũng như Mỹ trong thời gian tới.
news

Vào tháng trước, ông Joe Biden đã chính thức trở thành đương kim Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Theo Gizchina, gã khổng lồ smartphone Trung Quốc Huawei hiện đang kỳ vọng tân Tổng thống Mỹ sẽ cải thiện mối quan hệ hợp tác giữa hai nước cũng như các công ty Mỹ và Trung Quốc.

Ông Nhậm chia sẻ rằng Huawei vẫn ưu tiên chọn mua thiết bị từ các công ty công nghệ Mỹ. Bên cạnh đó, ông cho biết rằng nếu chuỗi cung ứng hàng hóa từ Mỹ của Huawei được khôi phục, đôi bên sẽ cùng có lợi. Đặc biệt, CEO Huawei nhấn mạnh rằng các đòn trừng phạt của Mỹ áp đặt lên Huawei có tác động nhiều hơn họ nghĩ, khi mà không chỉ Huawei mà cả các đối tác cung cấp từ Mỹ trước đó của hãng cũng chịu thiệt hại không nhỏ.

Ông nhậm nói: "Chúng tôi hy vọng chính quyền Tổng thống mới của Mỹ sẽ có một chính sách cởi mở hơn đối với Huawei và các công ty Trung Quốc. Bởi vì các công ty cũng như nền kinh tế của Mỹ cũng sẽ được hưởng lợi ích từ việc làm này. Chúng tôi vẫn hy vọng rằng Huawei có thể tiếp tục nhập linh kiện, thiết bị điện tử, hàng hóa của Mỹ trong tương lai để phát triển hoạt động kinh doanh trước sự tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc".

Nhà lãnh đạo Huawei cũng bác bỏ thông tin cho rằng Huawei sắp rút lui khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh của hãng. "Chúng tôi tuyệt đối sẽ không bao giờ bán bất cứ dòng sản phẩm nào trong mảng điện tử tiêu dùng và mảng smartphone", ông Nhậm khẳng định.

Thời gian tới, Huawei tuyên bố hãng sẽ cho ra mắt hai chiếc điện thoại mới thuộc dòng sản phẩm cao cấp Mate và P, bao gồm smartphone màn hình gập Huawei Mate X2 sẽ xuất hiện vào ngày 22/2 và Huawei P50 dự kiến ra mắt vào tháng 3. Trước đó, từng có nhiều tin đồn rằng hãng smartphone Trung Quốc muốn bán 2 mảng smartphone cao cấp này.

Theo dữ liệu từ CINNO ResearchCanalys, dù chịu sức ép từ Mỹ, nhưng Huawei vẫn đang "ung dung" dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc. Trong báo cáo quý của hãng nghiên cứu thị trường IDC, lượng smartphone xuất xưởng tại thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc trong quý IV/2020 vào khoảng 86,4 triệu chiếc, tăng nhẹ 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, các lô hàng của Apple, OPPO, Vivo và Xiaomi đều tăng đáng kể giúp 4 nhà sản xuất smartphone này đứng trong top 5 công ty dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, vị trí đầu tiên vẫn thuộc về Huawei với 25,1% thị phần, mặc dù con số này đã giảm 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt khác, trong báo cáo tài chính của năm 2020, Huawei cũng tiếp tục giữ vị trí nhà cung cấp smartphone lớn nhất thị trường Trung Quốc. Cụ thể, hãng chiếm khoảng 38,35 thị phần, giảm 0,1% so với năm 2019 nhưng bỏ xa công ty đứng thứ hai là Vivo chỉ với 17,7% thị phần. Ba vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về Oppo, Xiaomi và Apple.

Đáng nói, ngoại trừ Apple là đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, 4 nhà sản xuất còn lại đều phải chịu mức sụt giảm khác nhau. Trong quý IV/2020, các lô hàng smartphone 5G của Trung Quốc vào khoảng 60 triệu chiếc và cả năm lên đến 167 triệu chiếc, chiếm hơn 50% tổng lượng smartphone 5G trên toàn cầu.

CHÍ TÔN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ