Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà sản xuất AirPods tuyển dụng hàng nghìn công nhân, lương tháng đến 14 triệu đồng

Tài chính

18/06/2020 15:40

Đối tác sản xuất tai nghe AirPods cho Apple, Luxshare - ICT đã tuyển dụng hàng nghìn công nhân trong thời gian qua. Động thái này ứng với thông tin mà Asian Nikkei Review tiết lộ về việc Apple sẽ cho sản xuất đến 4 triệu tai nghe tại Việt Nam.

Công ty Luxshare - ICT, đối tác sản xuất nhiều thiết bị cho Apple, trong đó có tai nghe AirPods, đã liên tục tuyển hàng nghìn công nhân trong nhiều ngày qua. Địa điểm làm việc chính là nhà xưởng tại Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên, Bắc Giang).

Đại diện bộ phận tuyển dụng của công ty chia sẻ: “Thời gian vừa qua, nhà xưởng Vân Trung đã nhận được hàng nghìn câu hỏi liên quan đến các hoạt động tuyển dụng, đặc biệt là tuyển dụng công nhân. Đến thời điểm hiện tại, khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã được kiểm soát tốt, nhà xưởng Vân Trung đã có kế hoạch tuyển dụng một số lượng rất lớn công nhân để mở rộng quy mô tại Việt Nam”.

Với vị trí công nhân, Luxshare - ICT trả lương cơ bản là 4.800.000 đồng/tháng. Ngoài ra, công nhân còn được hưởng phụ cấp từ 1.100.000 - 1.300.000 đồng/tháng. Tiền thưởng thâm niên vào khoảng 200.000 - 500.000 đồng/tháng. Tiền trợ cấp ăn uống lên đến 1.170.000 đồng/tháng. Nếu tăng ca hai giờ làm việc, công nhân sẽ được tính tiền công bằng 2,5 giờ.

Nhiều công nhân đã làm việc tại đây xác nhận, nếu chăm chỉ làm việc, mỗi người có thu nhập tối đa lên tới 14.000.000 đồng/tháng.

Đặc biệt, từ ngày 18-20/6, mỗi ngày công ty này tuyển đến 300 công nhân. Một số người lao động từng tham gia ứng tuyển trước đó tiết lộ, chế độ tiếp đón ứng viên của Luxshare - ICT rất tốt. Mỗi người lao động đến ứng tuyển được công ty cấp cho một phần cơm và một ly nước cam.

Trước đó, vào ngày 11/6, trên fanpage của công ty, bộ phận nhân sự tuyên bố chỉ trong một ngày đã tuyển xong chỉ tiêu cho cả tuần. Ngày hôm đó có ít nhất 5.000 người lao động đã đến dự tuyển.

Hàng nghìn người đã đến ứng tuyển tại Luxshare - ICT. Video: Fanpage Luxshare - ICT

Ngoài công nhân, Luxshare - ICT còn tuyển dụng rất nhiều vị trí lao động có chuyên môn như tổ trưởng, nhân viên nhân sự, nhân viên truyền thông, phiên dịch viên, nhân viên phụ trách hải quan,… Điều kiện ứng tuyển kèm thêm là phải có kinh nghiệm ít nhất một năm, một số vị trí đòi hỏi người lao động phải thành thạo tiếng Trung bốn kỹ năng.

Nhiều người cho rằng, sở dĩ đối tác của Apple phải tuyển dụng ồ ạt là vì hồi cuối tháng 5, hàng nghìn công nhân làm việc trái phép tại đây đã bị yêu cầu quay về nước. Ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết, Luxshare - ICT đã cải tạo trái phép công trình nhà quản lý điều hành 5 tầng thành 533 phòng ở có vách ngăn kiên cố và nhà vệ sinh riêng biệt.

Đáng chú ý, từ đầu năm 2020, khi tình hình dịch bệnh đang phức tạp, công ty này đã đưa 677 lao động người Trung Quốc vào làm việc khi chưa có giấy phép lao động. Sau khi bị xử lý, toàn bộ lao động lưu trú trong ký túc xá trái phép sẽ hoàn thành di dời ra ngoài vào tháng 8/2020 và dự kiến kết thúc việc tháo dỡ vi phạm xây dựng tại đây vào tháng 11/2020.

Luxshare - ICT hiện là đơn vị sản xuất tai nghe không dây cho Apple. Ảnh: The Verg
Luxshare - ICT hiện là đơn vị sản xuất tai nghe không dây cho Apple. Ảnh: The Verg

Luxshare - ICT được biết đến là một nhà sản xuất lớn phục vụ nhiều khách hàng quốc tế bao gồm những “ông lớn” như Apple, Huawei, Oppo, Vivo, Tesla… Đây là công ty đầu tiên sản xuất AirPods Pro cho Apple. Cuối năm 2019, Apple tung ra thị trường hai dòng AirPods 2, AirPods Pro và yêu cầu công ty này phải tăng gấp đôi sản lượng do nhu cầu cao hơn dự kiến ban đầu.

Tháng 5 vừa rồi, trang Asian Nikkei Review tiết lộ, Appe đang lên kế hoạch đặt hàng sản xuất khoảng 3-4 triệu chiếc AirPods tại Việt Nam. Đến cuối tháng, nhiều trang công nghệ lớn đã đăng tải bức ảnh chiếc tai nghe AirPods Pro với dòng chữ "Assembled in Vietnam" được in trên các hộp sạc.

Ngoài ra, trang The Information còn cho biết, Apple đang lên kế hoạch sản xuất mẫu tai nghe trùm qua đầu AirPods Studio mới tại Việt Nam, do Goertek và Luxshare lắp ráp. Mẫu tai nghe này dự kiến được xuất xưởng vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement