Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà máy lắp ráp sản phẩm Apple ở Bắc Giang tạm dừng hoạt động vì COVID-19

Doanh nghiệp

19/05/2021 07:39

Hiện tại, Bắc Giang đang là ổ dịch COVID-19 mới ở nước ta với hàng trăm ca bệnh bùng phát chỉ trong vài ngày. Trước tình hình này, để đảm bảo an toàn, các nhà máy lắp ráp phụ kiện cho Apple tại đây cũng đã tạm thời đóng cửa.

Bloomberg dẫn lời ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết chính quyền tỉnh đã yêu cầu Tập đoàn Công nghệ Foxconn và Công ty Công nghiệp Chính xác Luxshare tạm thời đóng cửa các nhà máy.

Đây là 2 đối tác chính chuyên cung ứng, sản xuất linh kiện cho Apple.

Nguyên do là bởi tình hình dịch bệnh COVID-19 ở địa phương này đang khá phức tạp. Đặc biệt, ghi nhận nhiều ca bệnh đến từ các khu công nghiệp khác nhau trên địa bàn.

5473440_cover_apple-780x470.jpg

Đáng chú ý, cả Luxshare và Foxconn đều có nhà máy đặt ở hai khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu. Đây cũng chính là nơi hiện đã có nhiều công nhân mắc COVID-19.

“Họ (Foxconn và Luxshare) đang triển khai những bước mà chúng tôi đưa ra, tạm thời dừng hoạt động nhà máy. Chúng tôi sẽ đưa những nhân viên y tế đến giúp đỡ việc tái cơ cấu để nhanh chóng tiếp tục quá trình sản xuất cũng như kiểm soát tốc độ lây lan của dịch bệnh. Hy vọng trong vòng 2 tuần tới, các nhà máy của họ sẽ tiếp tục được vận hành trở lại để giảm thiểu tối đa tác động của việc ngừng vận hành đối với chuỗi cung ứng toàn cầu.”

Ộng Lê Ánh Dương, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Hiện tại, chỉ còn nhà máy của Foxconn ở khu công nghiệp Đồng Vàng vẫn được phép hoạt động.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement