Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà lãnh đạo nào được trả lương cao nhất thế giới?

Doanh nhân

07/10/2021 14:32

Nhiều người thường nghĩ rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden là người được trả lương cao nhất thế giới do ông là người đứng đầu nước Mỹ. Tuy nhiên, trên thực tế, ông kiếm ít tiền hơn nhiều so với một số nhà lãnh đạo khác.
news

Khi được hỏi về những người được trả lương cao nhất thế giới, chúng ta có xu hướng nghĩ ngay đến Elon Musk, Chris Pratts hoặc Kim Kardashians. Hiếm khi chúng ta nghĩ đến các nhà lãnh đạo, nhưng thực tế là họ cũng được trả một khoản lương "kha khá".

Dưới đây là danh sách 11 người đứng đầu chính phủ được trả lương cao nhất trên thế giới cùng những đặc quyền xa hoa: từ máy bay phản lực riêng cho đến các dinh thự rực rỡ.

10. Justin Trudeau - Thủ tướng Canada

Mức lương: 146.000 USD - 365.000 USD

Thủ tướng Canada sống trong một ngôi nhà 22 phòng, mang phong cách Phục hưng thời Georgia và có tên gọi là Rideau Cottage. Ngôi nhà này nằm trong khuôn viên khu công viên Rideau Hall ở Ottawa, Ontario. 

thu-tuong-canada.jpg
Thủ tướng Justin Trudeau và gia đình chụp ảnh bên ngoài ngôi nhà ở Ottawa. Ảnh: @ JustinTrudeau/ Twitter

Năm 2017, ông Justin Trudeau từng vướng vào một vụ lùm xùm liên quan đến kỳ nghỉ trị giá 170.000 USD trên hòn đảo tư nhân của Aga Khan ở Bahamas.

Nhiều người cho rằng hành động này xung đột lợi ích. Kết quả là ông bị kết tội vi phạm một số phần của Đạo luật Xung đột lợi ích của liên bang.

Một chuyến đi khác của gia đình Trudeau, lần này là chuyến đi liên quan đến công việc đến Ấn Độ, trị giá hơn 1 triệu USD.

9. Alexander De Croo - Thủ tướng Bỉ

Mức lương: 267.000 USD

Ngoài chiếc Airbus A321 được sử dụng cho các chuyến đi dài, Thủ tướng Bỉ cũng có một chiếc Dassault Falcon 90, một chiếc Embraer ERJ 135 và hai chiếc Embraer ERJ 145. 

thu-tuong-bi.png
Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo sử dụng cùng một đội bay với hoàng gia Bỉ. Ảnh: EPA-EFE

Ông Alexander De Croo trở thành thủ tướng của Bỉ vào tháng 10/2020, lấp đầy vị trí đã bị bỏ trống trong gần hai năm. 

Mặc dù De Croo là con trai của một chính trị gia nổi tiếng Herman De Croo, một thành viên của quốc hội Flemish, nhưng ban đầu ông làm việc trong khu vực tư nhân cho Tập đoàn Tư vấn Boston, nhằm tạo sự nghiệp cho bản thân và thoát khỏi công việc của cha.

airbus-a321.png
Một chiếc Airbus A321, giống như chiếc từng được thủ tướng Bỉ sử dụng. Ảnh: Brusselairlines.com

Tuy nhiên, số phận đã đưa ông đến với chính trị và ông hiện đang lãnh đạo quốc gia với tư cách là Thủ tướng.

8. Xavier Bettel - Thủ tướng Luxembourg

Mức lương: 271.000 - 340.000 USD

Đối với các chuyến công du quốc tế, thủ tướng Luxembourg sử dụng một chiếc Cessna 550 Citation II, một chiếc Learjet 35A và thậm chí một chiếc 737-700, được thuê từ hãng hàng không Luxair.

thu-tuong-luxembourg.png
Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel là người thẳng thắn ủng hộ quyền LGBTQ . Ảnh: European Council / DPA

Bettel là thủ tướng đồng tính công khai đầu tiên của Luxembourg và thứ ba ở Châu Âu. Ông đã làm nên lịch sử vào năm 2019 với bài phát biểu đầy ẩn ý về quyền của LGBTQ tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

7. Jacinda Ardern - Thủ tướng New Zealand

Mức lương: 324.000 USD

Thủ tướng Jacinda Ardern không chỉ sinh con tại chức - người phụ nữ duy nhất kể từ sau Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto làm như vậy - mà tại vị trí của mình, bà còn là người phụ nữ đầu tiên mang con đến họp Đại hội đồng Liên hợp quốc.

thu-tuong-new-zealand.jpg
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và người bạn đời Clarke Gayford chụp cùng con gái Neve. Ảnh: AFP

Bà Ardern là một trong 15 phụ nữ xuất hiện trên trang bìa của Vogue Anh số tháng 9/2019. 

Trong thời gian đại dịch, Ardern đã yêu cầu cắt giảm 20% lương vì nghĩ đến 5 triệu công dân New Zealand bị mất việc làm hoặc bị giảm lương do các hạn chế vì COVID-19 ở nước này.

6. Sebastian Kurz - Thủ tướng Áo

Mức lương: 328.600 USD

Do chính phủ Áo chưa bao giờ vận hành máy bay vận tải VIP nên nguyên thủ Áo thường di chuyển trên các chuyến bay theo lịch trình, thường sử dụng hãng hàng không mang cờ của nước này, Austrian Airlines. Kurz đã thuê một chiếc Saab 105OE bốn chỗ ngồi (do Không quân Áo cung cấp) để đi lại trong nước.

thu-tuong-ao.png
Thủ tướng Áo Sebastian Kurz là nguyên thủ quốc gia trẻ nhất thế giới và cũng là một trong những người được trả lương cao nhất. Ảnh: APA/AFP

Kurz là người đứng đầu chính phủ trẻ nhất thế giới, ở tuổi 35. Ban đầu, ông được coi là một tay sai chính trị của Áo. Được biết đến là một người biết lắng nghe, The Economist mô tả ông là người "không ngừng lịch thiệp, trau dồi hình ảnh một người con rể tốt", nhưng nhấn mạnh rằng sự nghiệp của ông đã "rất khó khăn kể từ đó" do một loạt vụ tham nhũng và bê bối khai man.

Hiện tại, Kurz đang kiếm được khoảng gấp 6 lần mức lương trung bình của công dân Áo với tư cách là thủ tướng.

5. Angela Merkel - Thủ tướng Đức

Mức lương: 369.700 USD

Konrad Adenauer, hay còn gọi là Airbus A340-313X VIP, là máy bay đi riêng của bà Merkel, nhưng bà cũng có quyền sử dụng một số máy bay đắt tiền khác do lực lượng vũ trang Đức quản lý.

thu-tuong-duc.png
Bà Angela Merkel sẽ rời vị trí Thủ tướng Đức trong năm nay. Ảnh: DPA

Nhà lãnh đạo thế giới này còn là một nhà khoa học. Bà trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Đức vào năm 2005 và hiện đã kết thúc nhiệm kỳ thứ 4 và cũng là nhiệm kỳ cuối cùng của bà.

Mặc dù đảng của bà thất bại trong cuộc bầu cử gần đây nhưng bà vẫn được coi là nữ lãnh đạo có ảnh hưởng nhất thế giới và được ghi nhận là người đã đưa nước Đức vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính và trở lại đà tăng trưởng.

may-bay-konrad-adenauer.png
Máy bay Konrad Adenauer của Thủ tướng Đức đã trang bị lại. Ảnh: aerotime.aero

Merkel có thể đã kiếm được nhiều tiền khi phục vụ đất nước của mình và bà kiếm được gần gấp 8 lần mức lương trung bình của công dân Đức.

4. Scott Morrison - Thủ tướng Úc

Mức lương: 395.500 USD

Thủ tướng Úc được hưởng không phải một, mà là hai dinh thự chính thức của thủ tướng. Dinh thự chính của ông là một tòa nhà theo phong cách phục hưng thời Georgia mang tên The Lodge có từ năm 1927 và dinh thự thứ hai là Kirribilli House ở ngoại ô Kirribilli, phía Nam xứ Wales.

Thủ tướng thứ 30 và đương nhiệm của Úc kiếm được gấp 6 lần mức lương trung bình của người dân cả nước. 

thu-tuong-uc.png
Thủ tướng Úc Scott Morrison đã chịu đựng những thách thức và tranh cãi lớn nhưng được trả công xứng đáng cho điều đó. Ảnh: EPA-EFE

Morrison bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là nhà quản lý chính sách và nghiên cứu cho Hội đồng tài sản của Úc. Sau đó, ông chuyển sang lĩnh vực du lịch với tư cách là phó giám đốc điều hành của Lực lượng đặc nhiệm du lịch Úc, tiếp theo là tổng giám đốc của Hội đồng du lịch Úc. 

Với tư cách là thủ tướng, ông đã phải đối mặt với một số thách thức, đặc biệt là sự phản đối mạnh mẽ đối với quan điểm của ông về biến đổi khí hậu. Từ đó, ông được gắn với chiếc mác "người chống lại khí hậu".

3. Joe Biden - Tổng thống Hoa Kỳ

Mức lương: 400.000 USD

Tổng thống Biden ở trong Nhà Trắng và được di chuyển bằng chiếc Air Force One nổi tiếng thế giới.

joe-biden.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể không phải là nhà lãnh đạo được trả lương cao nhất thế giới, nhưng ông chắc chắn được hưởng rất nhiều đặc quyền. Ảnh: Reuters

Nhà Trắng gồm 6 tầng và 132 phòng, diện tích sàn lên đến 4.000 mét vuông. Tòa nhà có một phòng y tế có thể tiến hành các ca phẫu thuật khẩn cấp, các dãy phòng riêng cho tổng thống và nhà bếp có sức chứa lên đến 100 người cùng lúc.

Nhiều người cho rằng, ông Biden là nhà lãnh đạo được trả lương cao nhất thế giới trong danh sách này vì ông là tổng thống của siêu cường thế giới.

may-bay-air-force-one.png
Air Force One là một trong những chiếc máy bay ấn tượng nhất trên hành tinh. Ảnh: airforcemag.com

Thực tế, mức lương của ông ấy cao ngất ngưỡng với 400.000 USD. Tuy nhiên, những dự án thời hậu tổng thống của các tổng thống Mỹ mới thực sự khiến họ kiếm được bộn tiền.

2. Carrie Lam - Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong

Mức lương: 672.000 USD

Carrie Lam thường di chuyển bằng chiếc hybrid Lexus LS 600h L, đôi khi là Mercedes-Benz S500L đời 1997, nhưng xe của bà không có biển số. 

carrie-lam.png
Carrie Lam trở thành Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong vào năm 2017 và có biệt danh là “võ sĩ cứng rắn”. Ảnh: SCMP Archive

Cũng giống như đại diện của Hoàng gia Anh, chiếc limousine chính thức của bà có biểu tượng của Hồng Kông ở phía trước và phía sau, thay vì biển số thông thường.

Theo BBC, bà Lam tốt nghiệp đại Đại học Hong Kong, sau đó bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành dân sự và trở thành thư ký thường trực về các vấn đề nội vụ vào năm 2008. Bà đã tham gia tích cực vào Thế vận hội Bắc Kinh 2008. 

Kể từ khi bà Lam đảm nhận vai trò Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong vào năm 2017 (và chủ tịch Ủy ban Bảo vệ An ninh Quốc gia vào năm 2020), lương của bà đã tăng lên 12,4%, dựa trên sự thay đổi tích lũy của chỉ số giá tiêu dùng.

carrie-lam2.png
Chiếc Mercedes của Carrie Lam không có bất kỳ biển số nào, chỉ có biểu tượng của Hong Kong. Ảnh: auto.ifeng.com

Mặc dù là một trong những quan chức có thu nhập cao nhất trên thế giới, nhưng bà vẫn ở trong tình thế bị động vì mắc kẹt với "đống tiền mặt" ở nhà (theo cách nói của bà). Bà đã bị từ chối các dịch vụ ngân hàng thiết yếu do lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình với HKIBC, theo BBC, bà Lam nói: “Ngồi trước mặt bạn là người quản lý đặc khu hành chính Hong Kong, người không có dịch vụ ngân hàng nào. Tôi đang sử dụng tiền mặt cho tất cả mọi hoạt động hàng ngày". 

"Tôi có một đống tiền mặt ở nhà. Chính phủ đang trả lương cho tôi bằng tiền mặt vì tôi không có tài khoản ngân hàng”.

1. Lý Hiển Long - Thủ tướng Singapore

Mức lương: 1,6 triệu USD

Thủ tướng Singapore làm việc trong văn phòng có tên The Istana. Đây là một tòa nhà theo phong cách tân Palladian, trông giống như một ngôi nhà điển hình của người Malay. 

Thủ tướng Lý Hiển Long là người đứng đầu danh sách này. Mức lương 1,6 triệu USD của ông gấp 12 lần so với mức lương của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

ly-hien-long.png
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long là nhà lãnh đạo được trả lương cao nhất thế giới, nhưng tuyên bố rằng các tổng thống Mỹ mới nhận được tất cả các đặc quyền. Ảnh: AP

Ông nhận thức được rằng mức lương của mình nhận được nhiều lời bàn tán trên thế giới. Vì vậy, theo Korea Herald, ông từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Tổng thống Hoa Kỳ được trả lương thấp hơn tôi, vâng. Nhưng quản lý cấp cao của Nhà Trắng di chuyển bằng Air Force One, sống trong Nhà Trắng và nghỉ ở Camp David".

Ông Long cũng chỉ ra rằng, các tổng thống Mỹ kiếm được hàng triệu USD sau khi hết nhiệm kỳ. 

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ