Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà đầu tư thay đổi danh mục đầu tư, chứng khoán Mỹ ảm đạm

Chứng khoán

11/11/2020 07:42

Hợp đồng tương lai vốn cổ phần của Mỹ không đổi trong giao dịch qua đêm 10/11, cổ phiếu công nghệ chuyển sang những cái tên có tính chu kỳ.

Hôm 10/11, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 262 điểm, thúc đẩy cuộc biểu tình với hy vọng trở lại hoạt động kinh tế bình thường với vaccine COVID-19 hiệu quả.Vốn hóa nhỏ Russell 2000 cũng hoạt động tốt hơn, tăng 1,75%.

S&P 500 giảm 0,14%. Nasdaq Composite nặng về công nghệ mất 1,4%, trong đó Microsoft, Amazon, Facebook và Alphabet đều đóng cửa trong sắc đỏ.

Sau thông báo của Pfizer và BioNTech về vắc xin COVID-19 hiệu quả hơn 90%, các nhà đầu tư đã dần rời bỏ cổ phiếu công nghệ, "cổ phiếu ở nhà" và chuyển sang cổ phiếu chu kỳ phụ thuộc vào nền kinh tế phục hồi.

234
Các nhà đầu tư dần chuyển sang "cổ phiếu mở cửa nền kinh tế" trước những tin tức lạc quan về vắc xin COVID-19. Ảnh minh họa

Jim Paulsen, chiến lược gia đầu tư trưởng tại Leuthold Group, nói với CNBC: “Sự xoay trục khỏi công nghệ và Fangs đối với thị trường rộng lớn hơn bao gồm vốn hóa nhỏ, các lĩnh vực chu kỳ và chứng khoán quốc tế đã tăng cường trong ngày thứ hai liên tiếp”.

“Kể từ khi công bố vắc xin trước phiên mở cửa hôm qua, các nhà đầu tư đã bán 'cổ phiếu ở nhà', chủ yếu là công nghệ và truyền thông, và mua 'cổ phiếu mở cửa nền kinh tế'.Sự tiếp tục của xu hướng này thuyết phục nhiều nhà đầu tư rằng xu hướng mới này có thể sẽ tồn tại”, ông nói thêm.

Thuốc kháng thể của Eli Lilly đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho phép sử dụng khẩn cấp vào cuối ngày 9/11.Cơ quan này cho biết, loại thuốc này có thể được sử dụng để điều trị các trường hợp nhiễm COVID-19 từ mức độ nhẹ đến trung bình ở những bệnh nhân trên 12 tuổi.

Theo đó, cả Dow Jones và S&P 500 đều đạt mức cao kỷ lục trong ngày vào hôm 9/11.Chỉ số Dow Jones tăng khoảng 4% trong tuần này.

Lĩnh vực năng lượng tăng 17% trong tuần này, do giá dầu tăng với hy vọng cải thiện nhu cầu.Lĩnh vực tài chính đã tăng khoảng 9% kể từ ngày 9/11.

Tin tức về vaccine và thuốc kháng thể được đưa ra khi Hoa Kỳ một lần nữa lập kỷ lục về các ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày, trung bình trong bảy ngày, đồng thời vượt qua cột mốc ảm đạm với hơn 10 triệu ca trên toàn quốc vào 9/11.

Theophân tích dữ liệu của CNBC từ Đại học Johns Hopkins,mức trung bình trong bảy ngày của các ca mắc mới hàng ngày là 108.964 ca, tăng 37% so với một tuần trước.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement