Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà đầu tư nổi tiếng Cathie Wood dự đoán: Bitcoin có thể đạt 1 triệu USD vào năm 2030

Tiền điện tử

26/01/2022 22:12

Bà Cathie Wood, Giám đốc điều hành Ark Invest đã có một dự đoán táo bạo về giá trị của Bitcoin, ngay cả khi giá đồng tiền điện tử này đang vật lộn ở mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Cathie Wood, một nhà đầu tư chứng khoán nổi tiếng, cho rằng giá Bitcoin có thể vượt 1 triệu USD vào năm 2030 khi các nhà đầu tư vẫn tập trung vào giá trị dài hạn của nó.

Nhà được phân tích Yassine Elmandjra của Ark Invest đã viết trong báo cáo Big Ideas của công ty công bố hôm thứ Ba. Ông nói: “Theo ước tính của chúng tôi, giá một Bitcoin có thể vượt 1 triệu USD vào năm 2030.

Bitcoin đã có một chút thất bại trong những ngày gần đây, chìm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng là khoảng 33.000 USD, do kỳ vọng về chính sách chặt chẽ hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

screen-shot-2022-01-26-at-22.18.25.png
Cathie Wood, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư Ark Invest. Ảnh: Reuters

Bitcoin được giao dịch quanh mức 38.200 USD vào lúc 22h20 ngày 26/1 (theo giờ Việt Nam), tăng gần 6% trong 24 giờ qua, nhưng giảm 15% từ đầu năm đến nay, theo dữ liệu của CoinGecko.

Theo nghiên cứu của Ark Invest, thông tin trên các mạng blockchain cho thấy ít nhất 13,5 triệu Bitcoin đã không được chuyển đi trong hơn 155 ngày, cho thấy một mô hình hành vi nắm giữ dài hạn.

Hơn nữa, khối lượng thanh toán hàng năm của Bitcoin đã vượt qua Visa, với hơn 13.100 tỷ USD giá trị được thanh toán trên mạng vào năm 2021.

Các phát triển khác có thể khuyến khích sử dụng Bitcoin rộng rãi hơn là nâng cấp Taproot thúc đẩy tốc độ giao dịch Lightning Network, Ark Invest cho biết.

Bitcoin cũng đang mở rộng sang các nhà đầu tư tổ chức chơi bao gồm Grayscale, Block.one, MicroStrategy và Tesla sau sự xuất hiện của các sản phẩm được quản lý nhiều hơn và sự chấp nhận của công ty.

8% nguồn cung lưu hành của Bitcoin hiện được nắm giữ bởi các sản phẩm giao dịch trao đổi, các tập đoàn và các quốc gia, theo nhà phân tích.

Riêng biệt, công ty đầu tư tin rằng cuộc trò chuyện về tác động tiêu cực đến môi trường của Bitcoin có vẻ thiếu thông tin.

Khai thác bitcoin, hệ thống bổ sung các đồng tiền mới vào chuỗi khối, thực sự có thể mang lại lợi ích cho ngành năng lượng vì nó khuyến khích các giải pháp sạch hơn, Ark Invest cho biết.

Các máy khai thác Bitcoin trên khắp thế giới được cho là tiêu thụ nhiều điện năng mỗi năm như Bangladesh, quốc gia có hơn 160 triệu dân. Con số rõ ràng về tính bền vững này thường gây tranh cãi về việc sở hữu và giao dịch tiền điện tử.

Tỷ phú Bill Gates, một người thẳng thắn ủng hộ biến đổi khí hậu, đã chỉ trích tác động môi trường của Bitcoin, nói rằng nó sử dụng "nhiều điện hơn cho mỗi giao dịch so với bất kỳ phương pháp nào khác mà nhân loại biết".

Nhưng đối với Elmandjra của Ark Invest, Bitcoin là tài sản tương thích nhất với các chỉ tiêu ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị Doanh nghiệp).

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng Bitcoin có tiềm năng thay đổi lịch sử tiền tệ bằng cách cung cấp tự do tài chính và trao quyền theo cách công bằng, toàn cầu và phân tán", Elmandjra viết.

Vào tháng 9, Cathie Wood dự đoán Bitcoin sẽ tăng lên 500.000 USD trong 5 năm. Cô ấy cũng chào hàng danh mục đầu tư tiền điện tử từ 60-40 Bitcoin và Ether.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement