Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà cung cấp Dell, Amazon ngừng sản xuất tại Đài Loan do lo ngại biến thể omicron lan rộng

Doanh nghiệp

18/01/2022 07:21

Compal Electronics, nhà cung cấp cho Dell và Amazon, đang tạm dừng sản xuất tại nhà máy của họ ở phía bắc Đài Loan trong một tuần sau khi một số nhân viên xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi làn sóng mới nhất của biến thể omicron lan rộng ở Đài Loan.

Nhà sản xuất sổ tay hợp đồng số 2 thế giới cho biết họ sẽ tạm ngừng các hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Pingzhen ở thành phố Đào Viên - một trong những trung tâm công nghiệp quan trọng của Đài Loan - sau khi ba nhân viên có kết quả dương tính.

Công ty cho biết họ đã kiểm tra tất cả 1.800 nhân viên và nhà cung cấp đã đến thăm nhà máy gần đây. Và lưu ý rằng việc ngừng sản xuất kéo dài một tuần sẽ ảnh hưởng đến doanh thu cả năm ít hơn 0,1%. Compal đã tạo ra 44,6 tỷ USDvào năm 2021.

Người phát ngôn của Compal nói với Nikkei Asia: "Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình và sẽ tận dụng năng lực của chúng tôi ở nước ngoài, chẳng hạn như ở Việt Nam, để hỗ trợ nhà máy Taoyuan nếu cần thiết."

Đây là lần đầu tiên trong vài tháng, một nhà sản xuất công nghệ lớn ở Đài Loan tạm dừng sản xuất vì lo ngại COVID. Nền kinh tế phụ thuộc vào công nghệ đã chứng kiến ​​sự gia tăng các bệnh nhiễm trùng trong vài tuần qua, với Taoyuan là trung tâm của làn sóng mới nhất.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f0-2f6-2f0-2f7-2f38417060-3-eng-gb-2fcropped-1642428782compal-electronics-3-thm.jpg

Thành phố là nơi đặt trụ sở chính của nhiều công ty toàn cầu, bao gồm nhà sản xuất bảng mạch in hàng đầu Unimicron và nhà sản xuất hợp đồng máy tính xách tay lớn nhất thế giới Quanta Computer.

Thành phố cũng gần Tân Trúc, trung tâm bán dẫn quan trọng của châu Á, nơi Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan và United Microelectronics đặt trụ sở và vận hành các cơ sở sản xuất lớn.

TSMC đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn từ hôm thứ Hai, bao gồm chia nhân viên thành các nhóm riêng biệt để giảm liên lạc và đình chỉ tất cả các chuyến thăm của người ngoài đến công ty.

Compal là nhà sản xuất chính của iPad và Apple Watch, điện thoại Pixel của Google và thiết bị thông minh Echo của Amazon. Nhà máy Taoyuan của họ coi Dell là một trong những khách hàng lớn của họ nắm giữ các hợp đồng cung cấp máy tính xách tay của chính phủ, mặc dù nhà máy này cũng sản xuất một lượng nhỏ thiết bị kết nối Internet of Things và máy tính công nghiệp.

Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, nói với Nikkei Asia rằng họ đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn COVID ở Taoyuan từ tuần đầu tiên của tháng Giêng, bao gồm việc đình chỉ việc di chuyển của nhân viên giữa các nhà máy khác nhau.

Người phát ngôn của Foxconn cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đã ngừng các chuyến thăm của du khách bên ngoài và đóng cửa các phòng tập thể dục vào tuần trước.

Quanta Computer, có trụ sở chính tại Taoyuan và có hàng nghìn nhân viên trong thành phố, nói rằng họ đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn COVID - tương tự như những biện pháp mà họ đã áp dụng khi Đài Loan bị bán khóa vào mùa hè năm ngoái - chẳng hạn như đóng cửa tất cả các không gian công cộng, tạm dừng các chuyến thăm bên ngoài và hầu như tổ chức tất cả các cuộc họp.

Khoảng 72,3% người Đài Loan đã được tiêm phòng đầy đủ và 80,7% dân số đã tiêm ít nhất mũi đầu tiên tính đến ngày 16/1, theo số liệu mới nhất hiện có từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan. Gần 7% đã nhận được liều thứ ba như một liều tăng cường.

Đài Loan được coi là thành công toàn cầu về khả năng ứng phó với đại dịch, với 17.885 trường hợp nhiễm virus và 851 trường hợp tử vong kể từ khi đợt bùng phát bùng phát vào đầu năm 2020, theo Cơ sở dữ liệu về các chỉ số nghiên cứu chính sách tính đến ngày 17/1.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement