Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà bao nhiêu m2 nên xây lệch tầng?

Nhà đẹp

01/12/2020 09:04

Với những ưu điểm như tối ưu hóa ánh sáng, tạo tầm nhìn rộng mở giữa các tầng, thuận lợi cho di chuyển… nhà lệch tầng được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, cấu trúc lệch tầng thường khó thiết kế và thi công hơn những cấu trúc nhà ở truyền thống. Và câu hỏi đặt ra là: liệu nhà bao nhiêu m2 thì nên xây lệch tầng?

Hiện nay có nhiều kiểu nhà tầng lệch nhưng chủ yếu có 2 dạng chính:

Nhà chia thành 2 khối không gian trước và sau. Phần sau nhà sẽ là không gian của bếp và phòng ăn, tuy nhiên thiết kế sẽ nâng lên vài bậc để tạo sự chênh lệch cốt nền giữa 2 khối nhà. Từ độ cao của khối phía sau là cầu thang đi lên tầng ở khối phía trước, cứ như thế sẽ đan xen để lên các tầng tiếp theo. Kiểu thiết kế này sẽ tạo ra mặt bằng nền có sự chênh lệch nhau về độ cao giữa các tầng trong cùng một ngôi nhà.

Dạng nhà lệch tầng thứ hai sẽ tạo một sàn lửng, có cầu thang đi lên và biến nó thành một tầng lửng. Phần sau của nhà có độ cao khoảng 2,5m và tầng dưới thường được bố trí nhà để xe, kho, vệ sinh… Đối phần lệch lửng sẽ đặt bếp ăn, phòng khách.

Một kiến trúc nhà lệch tầng tại thành phố Hồ Chí Minh.
Một kiến trúc nhà lệch tầng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các thiết kế mẫu nhà tầng lệch còn có thể sử dụng xây dựng mẫu nhà ống 1 tầng lệch cho đến các mẫu thiết kế nhà 2 tầng lệch (nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng), các mẫu nhà ống 2 tầng sàn lệch và nhà 3, 4 tầng… lệch mà vẫn đảm bảo được không gian lấy sáng.

Bên cạnh đó, nhà lệch tầng có thể kết hợp mang lại cho không gian nhiều tính năng như: Nhà lệch tầng kết hợp kinh doanh, nhà lệch tầng có giếng trời, thiết kế nhà lệch tầng có gara, nhà lệch tầng có gác lửng, nhà lệch tầng có thang máy…

Nhà bao nhiêu m2 nên xây lệch tầng?

Thiết kế lệch tầng thường phù hợp với nhà có chiều sâu lớn hơn so với mặt tiền, chẳng hạn như nhà 5x16, 5x12, 4x10, 3x15… Các mẫu nhà đẹp 4m lệch tầng hay mẫu nhà mặt tiền 3m, 5m tầng lệch được xây dựng đều có thể giải quyết được bài toán về không gian.

Thiết kế nhà lệch tầng đa dạng, linh hoạt.
Thiết kế nhà lệch tầng đa dạng, linh hoạt.

Không chỉ nhà với mặt tiền vừa nhỏ hoặc vừa mới có thể xây lệch tầng mà ngay cả những ngôi nhà có mặt tiền lớn 6m, 7m vẫn có thể áp dụng kiểu thiết kế này. Tuy nhiên, gia chủ nên cân nhắc tới yếu tố kỹ thuật, thiết kế thi công cũng như chi phí về xây dựng, đối tượng sử dụng nhà để lựa chọn quyết định có nên thiết kế nhà lệch tầng hay không.

Những không gian nhà có đất vuông, diện tích đất có chiều sâu ngắn hoặc có người già và trẻ nhỏ nên cân nhắc lựa chọn mẫu nhà lệch tầng. Vì nhà lệch tầng có nhiều cầu thang, mở cửa là tiếp xúc với cầu thang, có thể gây ra một số bất tiện trong quá trình di chuyển. Hơn nữa, nhà vuông mặt tiền đủ lớn dễ lấy sáng nên không nhất thiết phải bố trí nhiều cầu thang và sử dụng để lấy sáng, tốn diện tích.

Bản vẽ mẫu nhà lệch tầng .
Bản vẽ mẫu nhà lệch tầng .

Bên cạnh những lý thuyết về xây nhà lệch tầng, các gia chủ nên dựa vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình và khả năng tài chính để quyết định xem có nên xây nhà lệch tầng hay không. Nhưng với những không gian có chiều ngang lớn hơn chiều sâu, diện tích nhỏ hoặc vừa, gia chủ có thể cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn thiết kế lệch tầng.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement