Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nguyên liệu bánh Trung thu ở Sài Gòn: Đa dạng, giá cả chấp nhận được!

Thị trường 24h

27/08/2020 12:45

Khách hàng mua nguyên liệu làm bánh Trung thu năm nay đánh giá: nguyên liệu đa dạng và giá cả chấp nhận được.

Là chợ đầu mối, chuyên cung cấp nguyên phụ liệu dùng cho việc chế biến thực phẩm, thế nên trong những ngày gần đây, chợ Bình Tây (Q.6) luôn tấp nập người mua kẻ bán.

Để đáp ứng cho nhu cầu làm bánh Trung thu, ngay từ đầu tháng 8, những nguyên phụ liệu như trứng, bột, phụ liệu làm nhân bánh... được các tiểu thương liên tục nhập về.

  Các loại nhân bánh như gừng đỏ, hạt dưa tách vỏ,... được trưng bày tại khu mứt chợ Bình Tây, với màu sắc bắt mắt. Ảnh: Phượng Lê.

Các loại nhân bánh như gừng đỏ, hạt dưa tách vỏ,... được trưng bày tại khu mứt chợ Bình Tây, với màu sắc bắt mắt. Ảnh: Phượng Lê.

Một tiểu thương ở đây cho biết, cũng như mọi năm, cửa hàng của chị có đủ số lượng để đáp ứng cho mọi đơn hàng như trứng muối, mè, mứt gừng, hạt điều, hạt sen,...

Theo tìm hiểu của phóng viên, các mặt hàng trên có mức giá dao động từ 45.000 đến 130.000 đồng/kg và theo các tiểu thương, hầu hết đều có nguồn gốc từ các tỉnh miền Tây.

Bên cạnh các nguyên liệu trên, nước đường mạch nha, rượu mai quế lộ, nước tro,... những thứ không thể thiếu trong quy trình làm bánh Trung thu cũng có giá cả vừa phải. Cụ thể, đường mạch nha có giá 29.000 đồng/500 gr, rượu mai quế lộ giá 25.000 đồng/200 gr, nước tro tàu giá 60.000 đồng/kg. ...

Chị Phương, một tiểu thương khác cho biết, nhân trứng muối, gừng và mè là những thứ được bán chạy nhất trong những ngày gần đây.

Về bột làm bánh, hiện có hai loại chính được bán nhiều là bột mì và bột dẻo, hai thứ này có giá lần lượt từ 15.000 đến 40.000 đồng/kg.

 Vỏ đựng bánh trung thu với nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng, loại hộp đựng bánh nhỏ được khách chuộng nhất. Ảnh: Phượng Lê.
0A13718E-4228-4732-896C-4D93426CFF16.
 Vỏ đựng bánh trung thu với nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng, loại hộp đựng bánh nhỏ được khách chuộng nhất. Ảnh: Phượng Lê.

Riêng về khuôn làm bánh năm nay cũng khá đa dạng và có giá tương đối ổn định.

Khuôn lò xo dạng tròn dành dùng làm bánh loại bánh 200gr có giá 375.000 đồng một bộ, khuôn dạng vuông dùng cho loại bánh 200gr giá 225.000 đồng/bộ.

Các loại khuôn tròn dánh cho bánh 125gr giá 145.000 đồng/bộ, khuôn cỡ nhỏ 50 gr giá 105.000 đồng,… Riêng khuôn nhấn có rất ít người mua nên cửa hàng chỉ bày bán với số lượng khiêm tốn và có giá từ 23.000 đồng đến 60.000 đồng/bộ.

Các loại hộp đựng bánh trung thu năm nay cũng có mẫu mã, màu sắc, kích cỡ... khá đa dạng. Nhân viên của một cửa hàng ở đây cho biết, năm này khách không còn chuộng các loại hộp vuông lớn truyền thống mà chọn mua các loại hộp nhỏ hình chữ nhật, loại chuyên đựng bánh nhỏ có trọng lượng 50gr. Giá mỗi hộp này từ 7.000 đồng đến 25.000 đồng tùy loại.

Một khách hàng đang chọn mua hộp đựng bánh Trung thu tại sạp 534. Ảnh: Phượng Lê.
Một khách hàng đang chọn mua hộp đựng bánh Trung thu tại sạp 534. Ảnh: Phượng Lê.

Chính sự đa dạng về nguồn nguyên liệu, mẫu mã khuôn mẫu và hộp, giá cả không có nhiều biến động, thế nên khách hàng có nhiều lựa chọn và hầu hết đều cảm thấy hài lòng. Chị Ngọc, một người mua nguyên liệu cho biết: " Năm nào mình cũng mua nguyên liệu về làm bánh Trung thu cho cả nhà dùng, mình thấy nguyên liệu năm nay giá cũng tương đối. Ngoài ra, các hộp đựng bánh được bày bán ở chợ Bình Tây khá đẹp mắt, nhiều mẫu mã và giá cũng rẻ, thậm chí thấp hơn từ 10-15% so với thị trường".

Cùng quan điểm, chị Phương Trang (Q.11) cũng cho rằng, giá các loại nguyên liệu năm nay không cao lắm so với năm trước, vừa với túi tiền của người lao động. "Dịch Covid-19 đang hoành hành nên thu nhập của người dân giảm đáng kể. Thế nên, với giá như thế này và nguồn nguyên liệu an toàn...tôi cho rằng chấp nhận được!".

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement