Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nguồn cung Bitcoin đạt mức thấp nhất trong 2 năm qua

Tiền điện tử

10/03/2021 13:52

Nguồn cung Bitcoin trên sàn giao dịch ở mức thấp nhất trong 2 năm khi dòng tiền ra tiếp tục tăng.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích Blockchain - CryptoQuant, Bitcoin được nắm giữ trên tất cả các sàn giao dịch ở mức 2,3 triệu vào ngày 8/3, đây là mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Điều này kéo theo dòng chảy 61,8 nghìn BTC trên tất cả các sàn giao dịch trong cùng một ngày, tăng hơn 30 nghìn BTC so với ngày hôm trước.

Coinbase Pro, một sàn giao dịch phổ biến với các nhà đầu tư tổ chức, cũng đã chứng kiến ​​dòng chảy 15.700 BTC với giá trị 850 triệu USD vào thứ Hai.

Sự sụt giảm này duy trì mức thấp nhất trong 2,5 năm được ghi nhận vào đầu tháng 2/2020. Theo công ty phân tích Glassnode, đợt cạn kiệt nguồn cung này lâu nhất từng thấy.

bitcoin-wallet-1.jpg

Theo một phân tích của Galssnode, khi giá BTC điều chỉnh, những “HODLer” dài hạn không bán tháo như trước đây. Các nhà phân tích giải thích rằng, điều này có thể xảy ra bởi vì họ không coi mức giá hiện tại là cao nhất.

Phân tích này phù hợp với các nhận định khác, những người suy đoán rằng giá Bitcoin có thể tăng cao tới 100.000 USD vào năm 2022, nhờ sự kiện halving mới nhất và sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức.

Các tổ chức này dường như cũng sẽ tồn tại trong một thời gian dài. Các công ty đầu tư vào Bitcoin đang xem việc mua của họ là khoản đầu tư hơn là đầu cơ. Điều này là do nhiều người đang xem Bitcoin như một hàng rào chống lại sự lạm phát của USD.

Những công ty như MicroStrategy đã mua lớn ngay cả khi giá biến động. Gần đây nhất, MicroStrategy đã mua thêm một số Bitcoin trị giá 10 triệu USD, trong khi giá dưới 50.000 USD.

Sự gia tăng của những con cá voi Bitcoin này - thuật ngữ chỉ những người nắm giữ 1.000 BTC trở lên, đã được coi là một yếu tố đóng góp đáng kể vào cuộc khủng hoảng nguồn cung. Hơn 200 địa chỉ mới đã vượt qua ngưỡng này vào năm 2021. Và việc tăng giá không ngăn cản những người có tiền mua nhiều hơn nữa.

Tính đến 13h30 hôm nay 10/3, giá Bitcoin trên CoinDesk là 53.950 USD, vốn hóa thị trường hiện ở mức 1.006 tỷ USD.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement