Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người thông minh thường sống bừa bộn, thích thức khuya và hay... chửi thề

Sức khỏe

20/09/2018 07:26

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hành vi: chửi thề, thức khuya, sống bừa bộn lại liên quan trực tiếp đến chỉ số thông minh (IQ) của con người.

Khi còn nhỏ, bạn rất bực mình mỗi khi ba mẹ kêu dọn phòng, bắt đi ngủ sớm và hay la rầy con cái? Điều này vô tình cũng hình thành nên tính cách của mỗi cá nhân khi lớn lên.

Jennifer Lawrence, nữ diễn viên trẻ tài năng nhất nước Mỹ
Jennifer Lawrencenữ diễn viên trẻ tài năng nhất nước Mỹ

Người thông minh hay chửi thề

Mọi người hay nói rằng, những người hay chửi thề bị "hạn chế ngôn ngữ". Nhưng thực ra, người không chửi thề mới chính là người bị thiếu hụt từ ngữ, bởi vốn từ của họ rất ít.

Trên thực tế, một nghiên cứu đã công bố kết quả hoàn toàn trái ngược quan niệm xưa nay về người thường xuyên chửi thề. Kết quả cho thấy rằng những ai có thể đặt tên cho nhiều từ chửi thề hơn trong vòng một phút, lại thường đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra IQ. Nghiên cứu kết luận rằng: sự phong phú của các từ chửi thề là dấu hiệu về đa dạng ngôn ngữ hơn là thiếu hụt vốn từ.

Phần lớn người thông minh là những con cú đêm

Thích thức khuya? Đây cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn có trí thông minh hơn người. Nghiên cứu khoa học đã liên tưởng đến những con cú đêm với các cá nhân có chỉ số IQ cao hơn bình thường. Tổng thống Obama, Charles Darwin, Winston Churchill, Keith Richards và Elvis Presley đều là những nhân vật nổi tiếng đa phần thích hoạt động về đêm. Nếu bạn có xu hướng đi ngủ khá muộn, bạn chắc chắn là một trong những thành viên của hội người thông minh.

Sự lộn xộn và trí thông minh là 2 tính cách song hành cùng nhau.

Bạn hay chửi thề và thích thức khuya? Hãy kiểm tra tiếp, nếu bạn cũng có xu hướng thích sự bừa bộn, đây là tín hiệu tốt về bạn.

Một nghiên cứu của Đại học Minnesota cho thấy rằng, bàn làm việc của các thiên tài không hề ngăn nấp, yếu tố này cũng có mối quan hệ trực tiếp đến trí thông minh của họ. Nếu không dành nhiều thời gian để dọn dẹp và sắp xếp mọi thứ xung quanh, tâm trí của bạn rõ ràng là tập trung hơn cho những việc quan trọng.

Nghiên cứu tiếp tục cho thấy một môi trường lộn xộn dẫn đến một quy trình làm việc sáng tạo hơn. 

Nhà tâm lý học Kathleen Vohs kết luận rằng: “Môi trường sống mất trật tự dường như truyền cảm hứng cho sự phá cách, điều này có thể tạo ra tư duy mới. Ngược lại, môi trường có trật tự khuyến khích sự chuẩn mực và phong cách an toàn”.

Vậy, trong số các yếu tố trên, bạn sở hữu những đặc điểm nào? 

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement