Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người phụ nữ Việt cụt tay, mưu sinh bằng nghề cắt tóc lên báo nước ngoài

Lối sống

12/03/2021 16:06

Bị mất đi cánh tay trái sau một vụ tai nạn giao thông, chị Lê Thị Kim Trâm quyết tâm vực dậy tinh thần, trở lại công việc cắt tóc chỉ với một tay và nuôi dạy con nhỏ. Tấm gương vượt khó của chị đã được Reuters đưa lên trang mạng của mình.

Cách đây 4 năm, một tai nạn giao thông đã khiến chị Lê Thị Kim Trâm bị mất cánh tay trái. Giữa những chấn thương, người phụ nữ 42 tuổi nằm viện hồi phục sức khỏe và nghĩ cách tiếp tục cuộc sống mưu sinh bằng nghề cắt tóc, cái nghề đã được truyền lại suốt ba thế hệ trong gia đình chị.

Tuy nhiên, sự việc trở nên tồi tệ hơn khi chồng chị Trâm bỏ chị sau vụ tai nạn thảm khốc đó. Đồng nghĩa với việc, chị phải tự mình bươn chải với cánh tay trái cụt để nuôi hai đứa con.

Một tháng sau khi xuất viện, chị tìm ra một cách cắt tóc mới. Chị nâng các lọn tóc lên bằng một tay và cắt tỉa một cách nhanh chóng trước khi chúng kịp rớt xuống lại.

“Tôi bị mất bàn tay thường cầm lược, nên tôi phải nghĩ cách cầm lược để bàn tay cắt kéo của mình có thể cắt tóc”, chị Trâm chia sẻ từ salon của mình tại TP.HCM.

cat-toc-bang-mot-tay.jpg
Chị Lê Thị Kim Trâm, người mất cánh tay trái trong một vụ tai nạn giao thông cách đây 4 năm, đang làm việc tại tiệm hớt tóc ở TP.HCM. Ảnh: Dân Trí

Khi mới bắt đầu lại công việc, chị phải dành tới một giờ để thực hiện việc cắt tỉa mà trước đây chỉ mất có năm phút. Sau nhiều vất vả, giờ đây, Trâm đã đăng ký kinh doanh cho cửa tiệm của mình. Hàng ngày, chị thay lưỡi tông đơ vào túi và ngậm vòi hoa sen vào miệng khi gội đầu cho khách. 

Anh Nguyễn Văn Trí, một khách hàng của tiệm salon, cho biết ban đầu anh có chút sợ khi được Trâm cắt tóc. Vì những người thợ cắt tóc khác, cắt tóc bằng cả hai tay, nhưng vẫn có thể làm hỏng kiểu tóc. 

“Nhưng sau lần đầu tiên, thấy mái tóc của mình được làm đẹp, tôi tiếp tục quay lại”, chàng trai 25 tuổi cho biết.

Dù đã vượt qua rất nhiều trở ngại, Trâm vẫn ước mơ một ngày nào đó sẽ có một cánh tay giả, một cánh tay robot nào đó. “Bạn có thể làm bất cứ điều gì bằng một tay, khi đã luyện tập, nhưng bạn có thể làm tốt hơn bằng cả hai tay”, chị Trâm chia sẻ.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement