Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người mệnh mộc nên chọn màu xe gì?

Chơi xe

10/06/2020 09:02

Màu vàng là đại kỵ với đa số người mệnh Mộc, tuy nhiên lại hợp với những người Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) và Bình Địa Mộc (cây trên đất).

Đối với nhiều khách hàng đam mê phong thủy, việc chọn màu sắc cho chiếc ô tô của mình là rất quan trọng. Nhiều người nghĩ cứ chọn màu sắc theo cung mệnh của mình là hợp lý nhất, nhưng không hoàn toàn chính xác. Ví dụ dưới đây sẽ thích hợp cho những người thuộc mệnh Mộc. Hãy cùng tìm hiểu người mệnh Mộc sẽ hợp với màu sắc gì!

Mệnh Mộc  Năm Sinh
Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) 1928/1929/1988/1989
Dương Liễu Mộc (cây dương liễu) 1942/1943/2002/2003
Tùng Bách Mộc (cây tùng già) 1950/1951/2010/2011
Bình Địa Mộc (cây trên đất) 1958/1959/2018/2019
Tang Chá Mộc (cây dâu tằm) 1972/1973/2032/2033
Thạch Lựu Mộc (cây trên đá) 1980/1981/2040/2041

Màu sắc trong phong thủy cũng dịch chuyển để cân bằng hai nguồn năng lượng âm và dương, tương ứng với dịch lý tương sinh - tương khắc của ngũ hành, từ đó tạo nên sự hài hòa của cuộc sống. Nói về mối quan hệ tương sinh, ngũ hành dịch chuyển tuần hoàn như sau: Thủy sinh Mộc (nước tưới cho cây tốt tươi), Mộc sinh Hỏa (cây cháy sinh ra lửa), Hỏa sinh Thổ (lửa cháy thành tro hóa thành đất), Thổ sinh Kim (trong đất có quặng và kim loại), Kim sinh Thủy (kim loại nung chảy tạo ra nước).

Quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành.
Quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành.

Trong khi đó, mối quan hệ tương khắc (áp chế lẫn nhau) của ngũ hành dịch chuyển theo: Thủy khắc Hỏa (nước khắc lửa), Hỏa khắc Kim (lửa khắc kim loại), Kim khắc Mộc (kim loại khắc cây cối, gỗ), Mộc khắc Thổ (cây cối hút hết chất của đất) và Thổ khắc Thủy (đất hút nước).

Thủy sinh mộc nên những chiếc xe màu xanh lam sẽ hợp cho người mệnh Mộc.
Thủy sinh mộc nên những chiếc xe màu xanh lam sẽ hợp cho người mệnh Mộc.

Dựa vào dịch lý tương sinh - tương khắc trên, ta có thể thấy mệnh Mộc hợp với mệnh Thủy vì Thủy sinh Mộc. Nên màu xe hợp mệnh Mộc sẽ là màu thuộc mệnh Thủy, bao gồm màu xanh nước biển, xanh dương, màu đen. Đây là những màu sắc tương sinh với mệnh Mộc, nếu sử dụng xe có màu sắc này sẽ giúp cho chủ xe luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng tích cực, tự tin và vui vẻ hơn khi điều khiển phương tiện.

Xanh lục là màu bản mệnh của người mệnh Mộc.
Xanh lục là màu bản mệnh của người mệnh Mộc.

Bên cạnh đó, mệnh Mộc hợp xe màu xanh lá cây bởi đây chính là màu sắc bản mệnh.

Xét theo mối quan hệ tương khắc của ngũ hành, Kim khắc Mộc, chính vì thế người mệnh Mộc không nên chọn những màu sắc thuộc mệnh Kim như trắng, bạch kim, ghi sáng. Tuy nhiên đáng chú ý, không phải Mộc nào cũng khắc Kim.

Trắng là màu sắc nên tránh đối với người mệnh Mộc.
Trắng là màu sắc nên tránh đối với người mệnh Mộc.

Theo các chuyên gia phong thủy xe, trong hành Mộc có nạp âm Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) và Bình Địa Mộc (cây trên đất) lại không kỵ mệnh Kim mà trái lại phải nhờ Kim mới trở thành vật dụng có giá trị. Chính vì vậy, những người thuộc mệnh Đại Lâm Mộc và Bình Địa Mộc có thể lựa chọn màu xe thuộc mệnh Kim mà vẫn rất hợp với phong thủy.

Màu vàng lại hợp với người Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) và Bình Địa Mộc (cây trên đất).
Màu vàng lại hợp với người Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) và Bình Địa Mộc (cây trên đất).

Ngoài ra, Mộc khắc Thổ nên những màu xe thuộc mệnh Thổ như nâu, vàng đất, cam đất thì người mệnh Mộc không nên sử dụng để tránh những trường năng lượng xấu.

Mâu là màu kỵ của người mệnh Mộc.
Mâu là màu kỵ của người mệnh Mộc.

Bên cạnh việc lựa chọn màu xe cho hợp mệnh, người mệnh Mộc nên chọn những vật trang trí được làm từ gỗ. Đặc biệt, tượng Thần tài, tượng con voi, đồng tiền xu phong thủy mai hoa thập toàn cũng rất tốt cho người mệnh Mộc.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement