Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người giàu châu Á đang tích trữ tiền mặt chờ cơ hội sau đại dịch

Doanh nghiệp

04/09/2020 13:14

Người giàu châu Á đang chuẩn bị sẵn tiền mặt để tận dụng các cơ hội trên thị trường tài chính và vốn cổ phần tư nhân khi tác động của đại địch lắng xuống, người đứng đầu bộ phận ngân hàng tư nhân tại ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á cho biết.

Ông Joseph Poon, người đứng đầu ngân hàng tư nhân DBS Group Holdings, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tuần này,  khách hàng đã tăng lượng tiền mặt nắm giữ lên khoảng 40% danh mục đầu tư của họ trong những tháng gần đây, so với 30% trước đại dịch, theo Bloomberg.

Mặc dù ngân hàng này không tiết lộ tài sản được quản lý (AUM), nhưng nó là một phần của nền tảng tài sản với hơn 251 tỷ USD của DBS, một trong những nền tảng lớn nhất ở châu Á.

Ông Poon nói: “Khách hàng đang giữ nhiều tiền mặt hơn bình thường. Đó là một hiện tượng rất thú vị." Ông nói thêm rằng: "Những khách hàng siêu giàu tin rằng sẽ có những cơ hội tốt trên thị trường một khi tác động của đại dịch lên nền kinh tế qua đi,: ông đề cập đến là những người có thể đầu tư ít nhất 30 triệu đôla Singapore (khoảng 22 triệu USD).

Người giàu châu Á đang tích trữ tiền mặt chờ cơ hội sau đại dịch

Khách hàng đang xem xét các tài sản tài chính, thương mại điện tử và các hoạt động kinh doanh logistics với nguồn vốn tối thiểu cần thiết. Một số dự định sử dụng tiền mặt cho nhu cầu kinh doanh của riêng họ và có thể sử dụng nó để mở rộng công ty thông qua các đối tác.

Những hiểu biết của ông Poon phản ánh một xu hướng rộng lớn hơn. Theo dữ liệu của Bloomberg, các công ty cổ phần tư nhân hàng đầu đang ngồi trên khoảng 1.600 tỷ USD tiền mặt. Sau khi đại dịch lắng xuống, các giao dịch cổ phần tư nhân khuấy động thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, việc nắm giữ tiền mặt có thể có nghĩa là một số nhà đầu tư đã bỏ lỡ một đợt phục hồi lớn của thị trường, với Chỉ số MSCI AC Asia Pacific Index Châu Á Thái Bình Dương tăng khoảng 43% kể từ mức thấp nhất trong tháng 3.

Giám đốc Nhóm Ngân hàng Tư nhân DBS Joseph Poon. ẢNH: DBS.
Giám đốc Nhóm Ngân hàng Tư nhân DBS Joseph Poon. ẢNH: DBS.

Joseph Poon cũng cho biết, dòng tiền mới vào DBS Private Bank và các doanh nghiệp quản lý tài sản khác trong hệ thống đã tăng hơn gấp đôi lên 5 tỷ đôla Singapore trong nửa đầu năm. Dòng tiền này có thể đến từ Mỹ, Châu Âu, hay bất kỳ nơi nào coi Singapore là một thị trường tiềm năng.

"DBS, nơi chấp nhận khách hàng có tài sản có thể đầu tư ít nhất 5 triệu đôla Singapore tại thời điểm cuối tháng 6, khối tài sản công ty này quản lý tăng 7% so với cùng kỳ. DBS kỳ vọng sẽ tăng trưởng với tốc độ tương tự trong năm nay," ông Poon nói.

Tại các thị trường khác trong khu vực, DBS đang trên đà tăng gấp đôi tài sản tại Thái Lan lên 8 tỷ đôla Singapore vào năm 2023. Ngân hàng cũng đang tìm cách mở rộng tại Philippines, nơi hiện chỉ có văn phòng đại diện.

Ông Poon cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu một số cuộc thảo luận vào năm ngoái và vẫn đang trong quá trình sắp xếp cách tốt nhất để khai thác nhu cầu đầu tư ngày càng tăng của các cá nhân."

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement