Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người đàn ông gốc Việt bị truy tố vì tội đốt rừng ở Australia

Vĩ mô

10/01/2020 15:17

Michael Truong, 36 tuổi, bị tòa án thành phố Bairnsdale truy tố sau khi bị bắt quả tang đang châm lửa đốt một bụi cây.

Michael Truong, một người vô gia cư, bị đưa ra tòa sơ thẩm Bairnsdale, bang Victoria, Australia hôm 9/1, trong tiếng la ó của nhiều người dân giận dữ. Truong bị người dân địa phương theo dõi vào tuần trước, sau khi phát hiện chiếc xe mang biển đăng ký bang New South Wales của ông ta gần một bụi cây khô ở thị trấn Johnsonville, bang Victoria.

Khi kiểm tra kỹ hơn, người dân phát hiện ông này đang đốt các mảnh giấy trong những bụi rậm khô, dễ bắt lửa. Người dân nhanh chóng dập lửa và bắt giữ ông Truong giao cho cảnh sát. Người đàn ông bị cáo buộc đã bỏ trốn nhưng bị người dân truy đuổi đến cùng.

Michael Truong bị áp giải khỏi tòa sơ thẩm Bairnsdale, bang Victoria hôm 9/1. Ảnh: 7 News.
Michael Truong bị áp giải khỏi tòa sơ thẩm Bairnsdale, bang Victoria hôm 9/1. Ảnh: 7 News.

Cảnh sát tin rằng ông Truong đã sống trong xe hơi được một thời gian và chưa rõ vì sao ông này chuyển đến bang Victoria. Hiện tại, Truong chỉ bị cáo buộc cố ý đốt lửa, vi phạm lệnh cấm lửa vào mùa khô để ngăn cháy rừng.

Trên Facebook, nhiều người Australia bày tỏ giận dữ với Truong và kêu gọi chính quyền xử phạt thật nặng. Thám tử Margaret Schulz thuộc Đội Điều tra Hình sự Đông Gippsland tin rằng những người dân khống chế Truong "khá kiềm chế".

"Tôi thực sự nghĩ ông ta may mắn vì điều nghiêm trọng hơn đã không xảy ra", bà nói. "Kế hoạch của ông ta là gì và tại sao ông ta làm như thế thì chỉ có trời mới biết".

Truong sẽ tiếp tục ra tòa vào tháng 4. Chỉ riêng tại bang New South Wales, ít nhất 24 người đã bị truy tố tội cố ý đốt rừng kể từ khi thảm họa bắt đầu vào tháng 9 năm ngoái. Thảm họa cháy rừng đã khiến ít nhất 25 người Australia thiệt mạng và gần 2.000 ngôi nhà bị phá hủy.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement