Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người đàn ông bị rắn hổ chúa cắn ở Tây Ninh hồi phục kì diệu

Sức khỏe

03/09/2020 17:00

Qua 15 ngày liên tục cứu chữa tích cực của các y bác sĩ, anh Phan Văn T. bị rắn hổ mang chúa cắn đến nay đã khỏe hơn và tự thở.

Ngày 3/9, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Phan Văn T. (38 tuổi, ngụ Tây Ninh), người bị rắn hổ mang chúa cắn trước đó.

Thông tin với báo Vnexpress, bác sĩ Nguyễn Quí Hưng, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân đã trải qua bốn lần cắt lọc vết thương hoại tử. Những vết cắt lọc lên mô hạt làm đầy vết thương tốt. Phần hoại tử ở phần bụng và đùi phải của bệnh nhân đã lành. Anh tự hít thở, không cần hỗ trợ hô hấp, chức năng tim, thận phổi bình phục. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn cần ghép da nhiều lần để phục hồi da vùng bụng hoại tử.

Sau khi đã dần bình phục, bệnh nhân Phan Văn T. đã chuyển lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ, đến những người quan tâm giúp đỡ anh và gia đình trong suốt thời gian qua.

Dự kiến hôm nay, bệnh nhân sẽ được chuyển từ khoa Hồi sức cấp cứu sang khoa Bệnh nhiệt đới để tiếp tục theo dõi, điều trị các bước tiếp theo.

Sức khỏe của anh Phan Văn T. tốt hơn sau vụ việc bị rắn hổ mang cắn. Ảnh: Vnexpress.
Sức khỏe của anh Phan Văn T. tốt hơn sau vụ việc bị rắn hổ mang cắn. Ảnh: Vnexpress.

Trước đó, theo nguồn tin từ báo Tiền Phong, vì muốn bắt sống rắn để bán kiếm tiền cho con đi học, anh Phan Văn T. đã bị rắn hổ chúa có chiều dài 2,5 mét, nặng gần 5kg tấn công và trúng độc rắn.

Ngay sau đó, anh T. được gia đình chở đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Do nọc độc rắn mạnh nên sức khỏe của a T. chuyển biến nặng hơn, liệt hoàn toàn cơ tứ chi, cơ hô hấp phải thở máy và chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được cho sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, bệnh nhân T mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ. Đến ngày thứ 9 nhập viện, bệnh nhân bắt đầu tỉnh táo, được cai thở máy, ngưng lọc máu.

(Tổng hợp)

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement