Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người đàn ông bị rắn hổ cắn quyên góp 80 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo

Chính sách - Hạ tầng

08/09/2020 14:55

Vợ chồng anh Tâm đã chia sẻ tiền hỗ trợ cho một bệnh nhân nghèo cùng trong cảnh ngộ đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 8/9, thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao thư cảm ơn cho chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (vợ bệnh nhân Phan Văn Tâm bị rắn hổ mang chúa cắn, ngụ tại Tây Ninh). Chị Tuổi đã trích số tiền mình nhận được của các mạnh thường quân trao tặng 80 triệu đồng cho một bệnh nhân suy thận nặng, đang điều trị tại khoa Bệnh Nhiệt đới. 

Ông Lê Minh Hiển chia sẻ: "Đây là nghĩa cử vô cùng cao đẹp và nhân văn, khi gia đình anh Tâm từng được các mạnh thường quân hỗ trợ, nay lại hỗ trợ lại các bệnh nhân khó khăn khác". 

 Chị Tuổi  tặng 80 triệu đồng cho đại diện phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy.
 Chị Tuổi  tặng 80 triệu đồng cho đại diện phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chị Tuổi cho biết những ngày đầu khi anh Tâm nhập viện, gia đình cạn kiệt không có tiền, trong túi chị cũng chỉ có ít tiền lẻ, có nằm mơ cũng không nghĩ lại có đủ tiền đóng viện phí. Do đó, sau khi được các mạnh thường quân giúp đỡ để điều trị hồi phục sức khỏe, anh Tâm và chị đã bàn nhau chia sẻ một phần số tiền cho người có cùng hoàn cảnh khó khăn.

"Gia đình tôi khó khăn nên rất đồng cảm với những người chung hoàn cảnh như vậy. Chồng tôi được ủng hộ khoảng 800 triệu đồng, đóng viện phí hơn 500 triệu đồng. Chúng tôi giữ lại 100 triệu đồng để trang trải chi phí ghép da và điều trị cho chồng sau này. Phần còn lại, chồng tôi muốn gửi bệnh viện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn", chị Tuổi nói.

Sau khi biết có một bệnh nhân nghèo trong tình trạng nguy kịch đang điều trị tại khoa bệnh nhiệt đới, chị đã đến gặp gia đình của bệnh nhân để hỏi thì họ cho biết cần tới 60 triệu đồng. Anh Tâm biết chuyện còn sốt sắng hơn, giục vợ ủng hộ liền vì thấy bản thân mình đã vượt qua được giai đoạn khó khăn.

"Thay vì hỗ trợ 60 triệu đồng, tôi và chồng quyết định chuyển 80 triệu đồng, để ngoài việc đóng viện phí, họ còn có dư 20 triệu đồng lo ăn uống và mua những thứ cần thiết" - chị Tuổi chia sẻ.

Sau hơn nửa tháng nhập viện điều trị, sức khỏe của anh Tâm có nhiều chuyển biến tích cực. Trải qua cơn nguy kịch, bệnh nhân thực sự hồi sinh khi đã có thể tự thở, chức năng tim, thận và phổi đã hoàn toàn bình phục. Anh đã chuyển lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ và những người quan tâm giúp đỡ anh và gia đình thời gian qua.

Trước đó, ngày 19/8, đang làm việc trong vườn, anh Tâm phát hiện một con rắn hổ mang chúa lớn và đuổi theo để bắt và bị con vật quay lại cắn vào chân. Sau đó, anh Tâm được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nặng, liệt tứ chi. 

Quá trình điều trị cho bệnh nhân nhiều lúc rơi vào bế tắc, khi tình trạng chuyển biến xấu và phải truyền huyết thanh, lọc máu đào thải chất độc liên tục. Nhưng nhờ vào sự nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ, anh Tâm đã vượt qua được cửa tử.

Sau khi hồi phục, anh chia sẻ: "Tôi sẽ không bao giờ bắt rắn nữa. Mọi người cũng không nên mạo hiểm bắt chúng, cách tốt nhất khi thấy rắn là chạy hoặc đuổi nó đi".

THANH MAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement