Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dân miền núi được hỗ trợ mua điện thoại thông minh giá rẻ

Chính sách - Hạ tầng

09/11/2020 11:43

Hiện nay, nhà sản xuất và nhà mạng ở Việt Nam đang hợp tác thực hiện chương trình bán điện thoại thông minh giá từ 600 đến 700.000 đồng để hỗ trợ người dân miền núi chuyển đổi số.

Hỗ trợ chuyển đổi số cho người dân miền núi

Ngày 9/11, Quốc hội bước sang ngày thứ 2 tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn với các thành viên Chính phủ.

Trong các nội dung bàn luận, đề cập đến vấn đề chuyển đổi số miền núi của đại biểu Lưu Văn Đức (Đắk Lắk), Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong đề án chuyển đổi số đã được Thủ tướng phê duyệt, thì chuyển đổi số cho vùng sâu,vùng xa được ưu tiên, vì càng nơi khó khăn thì chuyển đối số càng hiệu quả, chuyển đổi số bắt đầu từ nơi khó. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIV. Ảnh: TTXVN
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIV. Ảnh: TTXVN

Về sóng, Bộ đang chỉ đạo cố gắng để vùng núi, vùng sâu xa có thể truy cập được mạng. Cùng với đó, thực hiện thanh toán điện tử. Bà con vùng sâu xa có một khó khăn là không có điện thoại thông minh, hiện đã có đề án phối hợp để bán điện thoại thông minh với giá khoảng 600-700 nghìn đồng cho bà con.

Thực hiện ưu tiên giáo dục trực tuyến để bà con có thể tiếp cận các bài giảng chất lượng cao. Ứng dụng hệ thống khám chữa bệnh từ xa, thương mại điện tử. Bộ đã triển khai thí điểm xã thông minh với các nội dung trên và cuối năm nay sẽ tổng kết.

Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạngbảo vệ trẻ em trên mạng

Về vấn đề xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng bảo vệ trẻ em trên mạng của đại biểu Đinh Thị Kiều Trinh (Nghệ An), Bộ trưởng Nguyên Mạnh Hùng cho biết, tháng 4 vừa qua, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng, Chính phủ đã đồng ý về nội dung và đề nghị Bộ cân nhắc thêm thẩm quyền ban hành, trong tuần này Bộ sẽ đề xuất Chính phủ về thảm quyền.

Ông Hùng khẳng định, Bộ quy tắc sẽ được ban hành trong năm 2020 và vấn đề bảo vệ trẻ em sẽ được Bộ lồng ghép trong Bộ quy tắc, yêu cầu tôn trọng nhà cung cấp mạng và người sử dụng phải  hướng dẫn trẻ em sử dụng mạng an toàn, lành mạnh.

Ngoài ra, còn có đề án giúp trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng, với các vấn đề như thành lập đầu mối tiếp nhận các vấn đề cần xử lý liên quan tới trẻ em trên mạng, sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện và xử lý các vấn đề liên quan tới trẻ em, trang bị các kỹ năng cho trẻ em có hành động thích hợp…, đề án đã được trình Chính phủ và sẽ được ban hành năm nay.

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement