Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dân đổ xô chi tiền triệu mua khoai lang tím Úc

Sản phẩm mới

19/09/2019 13:54

Khoai lang Úc có mức giá từ 300.000 - 370.000 đồng/kg, đắt gấp 20 lần so với khoai lang tại Việt Nam.

Khoai lang được xem là một trong số những loạinông sản phổ biến ở Việt Nam, có thể chế biến nhiều món ăn từ khoai lang vô cùng hấp dẫn. Thay vì chọn khoai lang Việt, khoảng thời gian gần đây, nhiều người phát cuồng vì một loại khoai lang có nguồn gốc từ Úc.

Đặc điểm của loại khoai lang này có vỏ màu trắng, bên trong ruột lại màu tím. Khi nấu lên màu tím bên trong ruột sẽ đậm hơn so với lúc khoai còn sống. Khi ăn mang lại cảm giác dẻo vừa ngọt lại thơm lịm.

Thị trường kinh doanh trên mạng quảng cáo loại khoai lang Úc này có công dụng thần kỳ. Ngoài các loại vitamin, khoai tím còn được giới thiệu có một số hợp chất có thể giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Đối với những người chưa bị, hoặc mới bị ung thư giai đoạn 1 và 2 thì khoai lang tím là thực phẩm nên ăn hàng ngày; ngoài ra còn có tác dụng làm đẹp, không sợ tăng cân, tốt cho phụ nữ có thai... 

Ngoài chất lượng thơm ngon, còn có công dụng tốt cho sức khỏe, chính vì thế khoai lang tím Úc gây sốt trên thị trường hiện nay. Khoai lang tím Úc có mức giá từ 300.000-370.000 đồng/kg cao gấp 15-20 lần so với giá khoai lang Việt Nam, song vẫn có rất nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền triệu để mua về ăn.

Dù có giá đắt gấp 20 lần so với khoai lang thường, nhưng nhiều người vẫn chọn mua khoai lang Úc vì công dụng chữa bệnh thần kỳ.
Dù có giá đắt gấp 20 lần so với khoai lang thường, nhưng nhiều người vẫn chọn mua khoai lang Úc vì công dụng chữa bệnh thần kỳ.

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Đinh Thị Hằng ở Xuân Thuỷ (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa nhặt mấy củ khoai lang trong nồi chiên không dầu ra vừa nói: “Khoai lang tím Úc. Cho vào nồi chiên này chiên lên ăn sẽ đậm vị, thơm hơi là luộc hoặc hấp”.

Chị chia sẻ, nhà chị thường xuyên ăn khoai lang vào các buổi sáng, riêng chị thì đem cả đi làm để ăn buổi trưa thay cơm vì sợ béo. Dịp gần đây, thấy trên thị trường bán rất nhiều khoai lang tím, lại được quảng cáo phòng chống ung thư nên chị chọn mua về ăn.

“Giá 320.000 đồng/kg được 4-5 củ. Mỗi lần tôi thường mua 3-4kg cho tiện, đỡ mất tiền ship vì gia đình cũng hay ăn món nay”. Chị nói và cho biết, khoai này dễ đặt hàng, bởi trên thị trường bán nhiều. Thường thì đặt sẽ có luôn trong ngày, đợt nào chậm thì đặt nay mai có. Trước kia, chị mua khoai lang Nhật Bản ăn thử mà phải đặt trước cả tuần mới có nên cũng ngại.

Anh Phạm Công Hậu, một đầu mối bán trái cây nhập khẩu tại Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết, khoai lang Úc hiện là một trong những mặt hàng cực kỳ hút khách tại cửa hàng. Thế nhưng, mỗi tuần anh cũng chỉ nhận tổng đơn khách đặt khoảng 3,5 tạ.

Khoai này về theo đường hàng không, mỗi lần ngày về khoảng 50kg. Thế nên nhận đặt nhiều quá cũng không có hàng để trả đơn cho khách.

Tương tự, chị Đào Mai Anh - đầu mối chuyên đánh hàng Úc ở Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) tiết lộ, loại khoai lang tím của Úc đang lên cơn sốt nên mỗi tuần, nếu tính cả bán buôn và bán lẻ, chị tiêu thụ hết cả tấn khoai loại này.

Cách đây khoảng 2 năm, loại khoai lang Hàn Quốc cũng lên cơn sốt tại thị trường nước ta, được mọi người lùng mua với giá 400.000 đồng/kg. Trước đó, giới nhà giàu Việt còn chi tới hơn nửa triệu đồng để mua 1kg khoai lang từ Nhật Bản để ăn sáng.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement