Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngứa tai liên tục bị bệnh gì?

Sức khỏe

16/04/2021 07:49

Tôi gần đây liên tục bị ngứa lỗ tai bên phải. Không phải do tóc, vì tôi vén tóc và buộc kỹ rồi vẫn ngứa. Càng để ý càng ngứa, ngoáy bông tai càng ngứa hơn. Lơ đi thì có khi đỡ. Như vậy có phải mắc bệnh không?

Bạn đọc Huỳnh Văn Hên (Hà Nội) đặt câu hoi trên báo Sức khỏe và Đời sống. BS. Phương Anh trả lời như sau:

Ngứa tai có nhiều nguyên nhân: Do ráy tai tích tụ, do dị ứng, do kích thích của máy trợ thính, do nấm tai, viêm tai. Nếu ngứa tai liên tục thì nên nghĩ đến nguyên nhân bệnh lý như viêm tai ngoài hoặc nấm trong tai.

Thói quen ngoáy tai thường xuyên có thể gây viêm ống tai ngoài. Ban đầu ngoáy tai không đúng cách gây viêm nhẹ, sau đó càng ngoáy nhiều hơn thì càng ngứa hơn và viêm cũng nặng hơn.

Do ngứa, người bệnh có thể thò ngón tay, móng tay hoặc đồ vật khác vào ngoáy cho đã ngứa càng làm tổn thương ống tai và tình trạng viêm càng tệ hơn.

Bệnh nấm tai thường phát triển mạnh vào mùa hè do vệ sinh tai không sạch sẽ. Tổn thương do nấm gây nên tại tai thường khu trú ở ống tai ngoài hoặc vành tai. Nếu mắc nấm sẽ có cảm giác ngứa trong ống tai.

Mức độ ngứa tăng dần làm người bệnh phải ngoáy tai liên tục. Bệnh nấm tai giai đoạn này, rất ít người bệnh đi khám và chữa trị bởi cứ nghĩ rằng chỉ bị ngứa tai thông thường.

Để lâu nấm tai nặng lên sẽ gây đau tai, đau tăng lên khi nhai hoặc ngáp. Người bệnh sẽ cảm thấy nặng, đầy tức không tai đồng thời nghe kém.

Nếu cả 2 tai bị nấm, người bệnh sẽ thấy sức nghe giảm sút, thỉnh thoảng có tiếng gió thổi ù ù trong tai, có dịch trắng, vàng hoặc màu nâu bẩn chảy ra ngoài cửa tai. Nếu bạn ngứa tai liên tục thì nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng. Để lâu bệnh có thể nặng lên.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement