Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngũ cốc nhiễm khuẩn gây ngộ độc thực phẩm tại Mỹ có bán tại Việt Nam?

Vĩ mô

20/06/2018 15:51

Hàng loạt nhà phân phối, bán lẻ tại Việt Nam đang rà soát lại mặt hàng ngũ cốc sau khi một dòng sản phẩm sản xuất tại Mỹ bị phát hiện nhiễm khuẩn.

Sản phẩm ngũ cốc Honey Smacks sản xuất tại Mỹ đang bị thu hồi do lo ngại có chứa vi khuẩn salmonella. Những sản phẩm bị thu hồi bao gồm ngũ cốc loại 400g và 600g với ngày sản xuất và hạn sử dụng từ 14/06/2018 đến 14/06/2019. Mã sản phẩm in dưới đáy hộp là UPC Code – 038000391033. Nhiều người tiêu dùng lo ngại trước thông tin này vì tại thị trường Việt Nam bán khá nhiều sản phẩm của Công ty Kellogg – nhà sản xuất những sản phẩm đang bị thu hồi nêu trên.

Hiện đại diện của một số siêu thị như Lotte, BigC, Sagon Co.op… đều lên tiếng không bán sản phẩm của Kellogg, hoặc có bán nhưng không có những dòng sản phẩm sản xuất tại Mỹ đang bị thu hồi. Họ chỉ bán sản phẩm của Kellogg nhưng được sản xuất tại Thái Lan hay Hàn Quốc.

Dòng sản phẩm ngũ cốc Honey snacks sản xuất tại Mỹ đang bị thu hồi.
Dòng sản phẩm ngũ cốc Honey snacks sản xuất tại Mỹ đang bị thu hồi.

Khả năng (nếu có) xuất hiện sản phẩm ngũ cốc Honey Smacks (sản xuất tại Mỹ) tại thị trường Việt Nam hiện chỉ có thể chỉ qua các đầu mối phân phối thực phẩm thông qua hình thức xách tay.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã đưa ra báo cáo rằng ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Samonella gây ra đã bùng phát tại 31 bang của Mỹ với số bệnh nhân là 73 người. Điều tra ban đầu cho thấy ngũ cốc Honey Smacks của công ty Kellogg có liên quan tới vụ việc.

Dựa trên những bằng chứng đã thu thập được, cơ quan điều tra cho rằng ngũ cốc Honey Smacks của công ty Kellogg chính là nguồn bệnh. Theo báo cáo, 30 trên 39 bệnh nhân nói có ăn ngũ cốc lạnh một tuần trước khi thấy không khỏe và 14 bệnh nhân chỉ rõ họ đã ăn ngũ cốc Honey Smacks của công ty Kellogg.

Các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm bao gồm sốt, tiêu chảy và đau quặn bụng sau 12 đến 72h tiếp xúc với vi khuẩn. Phần lớn bệnh nhân sẽ hồi phục sau 4 đến 7 ngày. Phía Kellogg cũng đã lên tiếng khẳng định làm rõ vụ việc bằng tuyên bố đã mở một cuộc điều tra với bên thứ ba sản xuất loại ngũ cốc nói trên.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement