Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngôi nhà xanh ở xứ nóng Tây Ninh

Nhà đẹp

28/03/2021 07:01

Đó là thiết kế của nhà Bánh Cam nằm tại vùng quê Tây Ninh thân thiện nơi khí hậu nóng bức.

 Tận dụng lợi thế ở kích thước khu đất là 7,5m x 30m, nhóm thiết kế đã tạo ra một không gian xanh xuyên suốt toàn bộ chiều dài công trình.

Nhà Bánh Cam sở hữu thiết kế mộc mạc, gần gũi với đời sống vùng quê Tây Ninh.

Căn nhà Bánh Cam mang một ý nghĩa đặc biệt khi công trình là món quà của nữ nhiếp ảnh gia dành tặng cho ba mẹ cùng anh chị em của mình. Công trình tọa lạc tại vùng quê Tây Ninh nóng bức, nên vấn đề làm mát rất được chú trọng cho không gian nhà. 

Giải pháp mà nhóm thiết kế đưa ra là tận dụng chiều sâu lý tưởng của công trình, tạo ra một không gian xanh xuyên suốt toàn bộ chiều dài ngôi nhà. Trọng tâm của thiết kế là góc nhìn rộng mở tối đa về phía sân vườn.

Tất cả các không gian chức năng đều hướng tầm nhìn về phía mảng xanh. Nhờ vậy, các thành viên trong nhà đều cảm thấy được hoà mình vào thiên nhiên xanh mát.

Bên cạnh đó, hành lang dài song song với sân vườn là trung tâm kết nối tất cả các không gian. 

Mặt tiền của ngôi nhà giản dị với bậc tam cấp phân chia sảnh ngoài và sân trước.

Sân vườn xanh mướt chạy dọc theo chiều dài của công trình. 

Sân vườn được trồng nhiều loại cây có khả năng làm mát, thanh lọc không khí như cây chuối cảnh, cây bàng singapore,...

Mọi không gian đều có sự kết nối với sân vườn

Hành lang dài chạy dọc là khu vực trung tâm giữa các không gian chức năng và sân vườn.

Thay vì sử dụng vách ngăn hay cửa kính, nhóm thiết kế bố trí dạng mở cho 2 không gian bên trong và bên ngoài nhằm tối ưu khí tươi và ánh nắng vào bên trong.

Không gian bên trong nhà thoáng rộng và có khả năng linh hoạt khi có đông người. Phòng khách và bếp - ăn được đặt tại vị trí trung tâm của ngôi nhà, giúp kết nối các thành viên trong gia đình với nhau.

Không gian bếp - ăn được bố trí tối giản, hệ tủ bếp được đóng chạm trần để tối ưu diện tích để đồ cho gian bếp. Bên cạnh là bàn ghế ăn với chất liệu gỗ là chủ đạo.

Tiếp nối không gian phòng bếp - ăn là phòng khách với sofa màu nâu, phối cùng bàn trà bằng gỗ. Để tạo điểm nhấn cho không gian, gia chủ đã treo một bức tranh cỡ lớn sau ghế sofa.

Hành lang dài dẫn đến các không gian riêng tư hơn ở cuối nhà.

Phòng tắm - vệ sinh được ốp gạch thẻ màu trắng. Bởi khí hậu luôn nắng nóng quanh năm nên phòng tắm được kết nối với sân vườn, không cần che chắn quá cẩn thận.

Một điểm đặc biệt của công trình là sự kết hợp của hàng hiên sâu và thấp để cắt nắng, cùng hệ thống rèm tre để cản nắng, mưa. Những chi tiết tưởng chừng quen thuộc với kiến trúc người Việt lại hữu dụng không ngờ. 

Hàng hiên sâu giúp tiết chế ánh nắng vào bên trong cũng như giảm thiểu nước mưa bị hắt vào nhà.

Nhà Bánh Cam là một công trình đặc biệt khi được bố trí rất ít cửa, chủ yếu là không gian mở nhằm mang đến một tổng thể thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Nhóm thiết kế chia sẻ: “Chúng tôi đưa ra khái niệm về một ngôi nhà không cửa, một ngôi nhà mà người sử dụng không phải thu mình vào phía trong những song sắt đô thị”. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement