Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi các nước giảm nhập khẩu dầu từ Iran

Phân tích

23/07/2018 11:37

Trong một phát biểu vào ngày 22/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo kêu gọi các nước giảm nhập khẩu dầu từ Iran.

Trong phát biểu của mình tại Thư viện Tổng thống Ronald Reagan (Los Angeles, Mỹ) , ông Pompeo khẳng định: "Chúng tôi không sợ ngăn chặn chính quyền (Iran) ở cấp cao nhất" cũng như xác nhận rằng Washington muốn tất cả các nước giảm nhập khẩu dầu mỏ Iran "xuống càng gần mức 0 càng tốt" vào ngày 4/11.

123
Mỏ dầu Azadegan thuộc tỉnh Khouzestan miền Tây Nam Iran. (Ảnh: PressTV).

Đồng thời ông cũng cho rằng đã tới lúc Tehran phải xác định hướng đi của đất nước và Mỹ "sẽ ủng hộ tiếng nói vốn đã bị phớt lờ từ lâu của người dân Iran".đã gọi các lãnh tụ tôn giáo của Iran là "những người đàn ông mộ đạo đạo đức giả", những người tích lũy các khoản tiền khổng lồ trong khi lại để cho người dân của họ đau khổ.

Cũng trong bài phát biểu này, ông Pompeo còn nhấn mạnh Mỹ sẽ không im lặng về điều mà ông gọi là những sự ngược đãi của chính quyền Iran.Ông Pompeo lên án các nhà lãnh đạo chính trị, tư pháp và quân đội Iran, đồng thời nói rằng Tehran đã "nhẫn tâm đàn áp nhân quyền, phẩm giá và những quyền tự do cơ bản của chính người dân nước họ".

Sự chỉ trích gay gắt của ông Pompeo được đưa ra trong bối cảnh nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đang hướng ngày kỷ niệm 40 năm Cách mạng Hồi giáo và Washington chuẩn bị tái áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Tehran.

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement