Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngoại trừ Thượng Hải, chứng khoán châu Á đồng loạt tăng điểm

Chứng khoán

01/02/2021 11:57

Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm hôm thứ Hai (1/2) sau khi nhà sản xuất vaccineCOVID-19 AstraZeneca đồng ý tăng nguồn cung sang châu Âu trong bối cảnh lo ngại về dịch bệnh đang gia tăng.

Thị trường chứng khoán Tokyo, Hong Kong và Seoul đã tăng điểm trong khi thị trường Thượng Hải giảm sau khi các khảo sát cho thấy ngành sản xuất của Trung Quốc đã suy yếu trong tháng 1/2021.

800.jpeg
Chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên sáng nay.

Vào hôm thứ Sáu, chỉ số S&P 500 của Phố Wall đã mất 1,9% sau khi GameStop, một nhà cung cấp trò chơi điện tử và một số cổ phiếu khác được cho là sẽ giảm sau khi các nhà đầu tư tăng cường mua.

Thị trường chứng khoán đã bị xáo trộn sau khi AstraZeneca tuyên bố sẽ cung cấp vaccine COVID-19 cho Liên minh Châu Âu ít hơn một nửa như so với dự kiến. Điều này đã dẫn đến việc EU áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu. Tuy nhiên, vào Chủ nhật, AstraZeneca cho biết sẽ tăng nguồn cung cho châu Âu và việc chuyển giao sẽ diễn ra sớm hơn.

Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản cho biết trong một báo cáo: “Những lo ngại xung quanh đại dịch dường như trở lại mạnh mẽ khi các vấn đề về phân phối và hiệu quả vaccine tái xuất cùng với tốc độ lây lan của virus".

Trong phiên giao dịch sáng nay tại châu Á, chỉ số Nikkei 225 đã tăng 0,9%, lên 27.905,26; chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,8%, lên 28.527,85; chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1,7%, lên 3.027,10.

Chỉ số Shanghai Composite giảm 0,3% xuống còn 3.471,17 điểm sau khi hai cuộc khảo sát cho thấy tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã giảm tốc trong tháng 1/2021.

Chỉ số quản lý mua hàng do tạp chí kinh doanh Caixin phát hành cho thấy  giảm xuống 51,5 từ mức 53 của tháng 12 trên thang điểm 100 (chỉ số trên 50 phản ánh hoạt động đang mở rộng). Một chỉ số PMI riêng biệt của cơ quan thống kê chính thức cho thấy sự suy yếu tương tự.

Dữ liệu cho thấy sự phục hồi của Trung Quốc “đang chững lại”, Julian Evans-Pritchard của Capital Economics cho biết trong một báo cáo.

Các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu với kỳ vọng việc vaccine COVID-19 sẽ mang lại hiệu quả, qua đó khôi phục hoạt động kinh doanh và du lịch toàn cầu. Tuy nhiên, sự lạc quan đó đã bị giảm sút bởi các đợt lây nhiễm mới và sự gián đoạn trong việc cung cấp vaccine.

Hôm Chủ nhật, EU thông báo AstraZeneca đã đồng ý cung cấp thêm 9 triệu liều cho châu Âu.

Với việc cung cấp 40 triệu liều cho đến cuối tháng 3, AstraZeneca chỉ cung cấp một nửa so với thỏa thuận ban đầu. 

Tại Phố Wall, đang có sự giằng co giữa các quỹ đầu cơ với các nhà giao dịch trong ngày qua liên quan đến cổ phiếu của GameStop, AMC Entertainment và một số cổ phiếu khác.

Điều này đã dẫn đến chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 2%, xuống 29.982,62 và Nasdaq mất 2%, giảm xuống còn 13.070,69 điểm.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi các cuộc đàm phán về gói viện trợ kinh tế 1.900 tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất. Hy vọng về gói viện trợ, cùng với cam kết của Cục Dự trữ Liên bang giữ cho nguồn tín dụng chi phí thấp dồi dào, đã đưa S&P 500 và các chỉ số chính khác lên mức cao kỷ lục.

Trên thị trường năng lượng, dầu thô chuẩn của Mỹ tăng 18 cent lên 52,38 USD/thùng trong giao dịch điện tử trên New York Mercantile Exchange.

Giao dịch này đã giảm 14 cent vào thứ Sáu xuống còn 52,20 USD/thùng.

Dầu thô Brent, tăng 32 cent lên 55,37 USD/thùng tại London. Trong phiên trước, dầu Brent đã tăng 35 cent, lên 55,88 USD/thùng.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement