Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghệ sĩ Việt thành kính trong lễ giỗ tổ nghề sân khấu

Xu hướng

30/09/2017 10:28

Lễ giỗ tổ nghề sân khấu 2017 đã được tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô vào tối 29/9 với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ Hà Nội.

Ngày 4/1/2011, Chính phủ ban hành Quyết định số 13/QĐ-TTg, lấy ngày 12/8 (âm lịch) hàng năm là Ngày Sân khấu Việt Nam. Mỗi năm đến ngày này, các nghệ sĩ trong Nam ngoài Bắc đều có hoạt động để tôn vinh nghề và tưởng nhớ tổ nghiệp.
Thành phần trong ban tổ chức Lễ giỗ tổ nghề sân khấu 2017 tại Hà Nội gồm NSND Trần Nhượng, NSND Vũ Ngoạn Hợp, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Đức Hùng, đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, Việt Tú, Hoàng Công Cường, ca sĩ Minh Quân...
Đạo diễn - NSƯT Lê Chức tiếp tục giữ vai trò chủ tế.
Chương trình được chia làm 3 phần. Phần một là lễ dâng hương, dâng hoa Tổ nghề sân khấu. NSND Trần Nhượng – một thành viên trong ban tổ chức – thắp nhang trên bàn thờ Tổ.
Diễn viên hài Vân Dung và Bảo Thanh (mặc áo dài trắng) trong đoàn thắp nhang. Nữ diễn viên vừa giành giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards.
Buổi lễ cũng có sự xuất hiện của ca sĩ Bằng Kiều.
Tiếp theo là lễ tri ân những nghệ sĩ cao tuổi, tưởng nhớ những nghệ sĩ đã ra đi trong năm và vinh danh những nghệ sĩ đang có những đóng góp nổi bật cho cộng đồng trong năm.
Buổi lễ còn có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc dâng tổ với chủ đề tôn vinh những giá trị âm nhạc dân tộc. Ca sĩ Dương Hoàng Yến cùng ca sĩ Hà Anh và Hà Duy đốt cháy khán phòng với bài hát Chiếc khăn piêu.
Giọng ca Chỉ còn những mùa nhớ lần đầu xuất hiện trên sân khấu kể từ khi sinh con gái đầu lòng vào đầu tháng 8 vừa qua. Bảo Trâm tam ca cùng Ngọc Khuê, Ngọc Anh trong ca khúc Bèo dạt mây trôi.
Nhiều em nhỏ cũng tham gia buổi giỗ Tổ.
Bảo Thanh liên tục được mời chụp ảnh.
Đây có thể coi là sự kiện được tổ chức để bày tỏ lòng biết ơn và tri ân tới những bậc tiền bối đi trước đã truyền nghề lại cho lớp hậu thế.
"Không phải là một tổ chức nhưng các nghệ sĩ Hà Nội vẫn gắn kết và tập hợp để thực hiện Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017 trên tinh thần cầu thị, cởi mở và đoàn kết nhất", đạo diễn Nguyễn Việt Thanh nhấn mạnh.
Các nghệ sĩ lễ tạ vào cuối buổi lễ.
QUỲNH TRANG (Em đẹp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement