Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghệ An ghi nhận một trường hợp dương tính COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

06/05/2021 21:53

Bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) để chăm vợ và về quê một tuần trước.

Tối 6/5, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An xác nhận với VTC News, địa phương này ghi nhận 1 ca dương tính với COVID-19.

Đó là người đàn ông tên N.P.Q, trú tại phường Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. Theo điều tra dịch tễ, từ 14/4 đến 29/4, anh Q  chăm sóc vợ tại phòng 539, khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê. Rạng sáng ngày 6/5, anh này có biểu hiện sốt. 8h cùng ngày, vợ chồng anh chị điện thoại khai báo với Trạm Y tế và được đưa cách ly tập trung tại Trạm Y tế Quỳnh Lập, lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng chức năng tập trung truy vết F1, F2, đồng thời phun thuốc, cách ly khu vực nhà anh N.P.Q.

Nguyễn Thị Tám, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh (nơi đặt trụ sở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương), cho hay tính đến chiều 6/5, lực lượng chức năng địa phương đã rà soát được trên 1.700 người liên quan bệnh viện này và 3 người trong số đó dương tính với COVID-19.

"Chúng tôi đã lập hơn 800 chốt kiểm soát y tế, trong đó trên 400 chốt mềm để kiểm soát người ra vào, đo thân nhiệt và sát khuẩn, còn lại gần 360 chốt cứng thực hiện khai báo y tế theo quy định", bà Tám nói trên VnExpress.

Tính đến chiều 6/5, Hà Nội ghi nhận 9 ca lây nhiễm cộng đồng và 42 ca mắc của chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương (cơ sở 2 tại Đông Anh).

Trước diễn biến của dịch, thành phố đã khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, đồng thời cho tạm dừng hầu hết các hoạt động, cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement