Vàng Mua Bán
SJC HN 44,650 45,020
SJC HCM 44,650 45,000
DOJI AVPL / HN 44,780 44,980
DOJI AVPL / HCM 44,750 45,000
Ngoại tệ Mua tiền mặt Bán
USD 23,140.00 23,170.00
EUR 24,582.31 24,830.62
GBP 29,543.87 29,842.29
JPY 201.86 203.90
Chứng khoán
VNIndex 938.13 9.37 1.0%
HNX 109.57 0.28 0.25%
UPCOM 56.4 0.15 0.27%

Ngành hàng nào đang bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất trong tháng 10?

THUẬN TIỆN 15:03 | 21/11/2019

Tài chính-bảo hiểm-ngân hàng vẫn là lĩnh vực bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất, theo kết quả được Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng công bố.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng về mức độ hài lòng và các khiếu nại của người dân về các ngành hàng trong tháng 10 vừa qua, các ngành như Tài chính-bảo hiểm-ngân hàng, y tế-chăm sóc sức khỏe, dịch vụ vận tải-phương tiện vận chuyển và đồ điện tử gia dụng là bốn nhóm ngành hàng bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất.

Tại bộ phận tiếp nhận khiếu nại từ người tiêu dùng của Cục Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, số lượng cuộc gọi tăng 5.8% so với tháng trước.
Tại bộ phận tiếp nhận khiếu nại từ người tiêu dùng của Cục Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, số lượng cuộc gọi tăng 5.8% so với tháng trước.

Tài chính-bảo hiểm-ngân hàng tiếp tục là lĩnh vực bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất trong tháng 10 vừa qua, đây là lần thứ 3 liên tiếp nhóm ngành này đứng vị trí đầu sau tháng 8 và 9/2019. Tháng 8 là lần đầu tiên nhóm ngành này có tỷ lệ khiếu nại của người tiêu dùng lớn hơn nhiều so với các nhóm ngành khác, chiếm đến 40.37% tổng cơ cấu các ngành hàng có đơn khiếu nại từ người tiêu dùng (theo số liệu Cục Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng thu thập mỗi tháng), tháng 9 là 35%.

Đến tháng 10 này, tuy tỷ lệ này đã giảm còn 32% nhưng Tài chính-bảo hiểm-ngân hàng vẫn đang là lĩnh vực bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất.

Tài chính-bảo hiểm-ngân hàng vẫn đang là lĩnh vực bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất.
Tài chính-bảo hiểm-ngân hàng vẫn đang là lĩnh vực bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất.

Ngoài ra, trong tháng 10, số vụ khiếu nại của người dân về các lĩnh vực khác cũng tăng như y tế-chăm sóc sức khỏe chiếm 28%, dịch vụ vận tải-phương tiện vận chuyển và đồ điện tử gia dụng cùng chiếm tỷ lệ 10%.

Tại bộ phận tiếp nhận khiếu nại từ người tiêu dùng của Cục Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng , số lượng cuộc gọi tăng 5.8% so với tháng trước. Đa số người tiêu dùng phản ánh về việc doanh nghiệp cung cấp thông tin không chính xác, gây nhầm lẫn về hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là các điều kiện giao dịch, ví dụ như chính sách đổi trả hàng hóa, về mức lãi suất, về thủ tục thanh lý hợp đồng trước hạn trong hợp đồng vay... Ngoài ra, người tiêu dùng còn phản ánh về các hợp đồng ký kết với các điều khoản không rõ ràng.

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Bạn đã đăng ký nhận bản tin thàng công.

Rắc rối nữa từ người tiêu dùng là các hành vi quấy rối từ các chủ nợ. Người tiêu dùng phản ánh khá nhiều về việc thông tin liên hệ của mình bị rò rĩ, từ đó bị đơn vị thu hồi nợ sử dụng để gọi điện, nhắn tin với mục đích quấy rối, đe dọa thu nợ, ngay cả trong trường hợp người tiêu dùng không có khoản vay tại đơn vị liên quan. Nhiều trường hợp người tiêu dùng đã liên hệ đề nghị đơn vị liên quan xác minh và chấm dứt việc thu nợ nhầm nhưng không được giải quyết triệt để.

Tỷ lệ khiếu nại trong lĩnh vực y tế - chăm sóc sức khỏe tăng cáo trở lại.
Tỷ lệ khiếu nại trong lĩnh vực y tế - chăm sóc sức khỏe tăng cáo trở lại.

Đối với các phản ánh gọi qua Tổng đài, Cục đã hướng dẫn để người tiêu dùng hoàn thiện hồ sơ khiếu nại và gửi tới Cục Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng  hoặc cơ quan, tổ chức liên quan để được tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết.

Với các khiếu nại gửi tới Cục, tính đến hết tháng 10, Cục đã hỗ trợ giải quyết thành công hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để xử lý 55 vụ việc trong tổng số 67 vụ việc khiếu nại (chiếm khoảng 82%). Số lượng khiếu nại còn lại đang được Cục phối hợp với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng để giải quyết.

Từ khóa:
id news:189580