Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngành du lịch toàn cầu có thể thiệt hại 2 ngàn tỷ USD do COVID-19

Du lịch & Ẩm thực

29/11/2021 10:32

Đại dịch Covid-19 có thể khiến ngành du lịch toàn cầu bị thiệt hại 2 ngàn tỷ USD, theo báo cáo vừa được công bố hôm nay (29/11) của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).
news

Số liệu của UNWTO cho thấy, lượng khách du lịch tăng 58% trong giai đoạn từ tháng 7-9 năm nay so với cùng kỳ năm 2020, nhưng con số này vẫn thấp hơn 64% so với mức của năm 2019.

Trong tháng 8 và tháng 9 lượng khách du lịch thấp hơn 63% so với năm 2019, tuy nhiên, đây là kết quả hàng tháng cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát.

59945241_303.jpg
Ngành du lịch toàn cầu có thể thiệt hại 2 ngàn tỷ USD do COVID-19.

Trong khi châu Âu châu Mỹ có mức tăng tương đối trong quý 3 năm 2021 thì lượng khách đến khu vực châu Á -Thái Bình Dương đã giảm tới 95% so với năm 2019.

Một số quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Úc, New Zealand , Singapore và Trung Quốc, đã theo đuổi chính sách "zero-COVID" và đưa ra các giới hạn nghiêm ngặt đối với việc đi lại quốc tế.

Croatia, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ nhất trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 nay. Khu vực Caribe có kết quả cao nhất so với bất kỳ tiểu vùng nào được UNWTO xác định, với lượng khách đến tăng 55% so với năm 2020.

Theo báo cáo của UNTWO, "tỷ lệ tiêm chủng không đồng đều trên khắp thế giới và các chủng COVID-19 mới có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi vốn đã chậm chạp và mong manh". Những lo sợ về biến thể Omicron mới đã dẫn đến việc hạn chế việc đi lại mới ở một số quốc gia.

Báo cáo còn cho biết thêm rằng, giá dầu tăng đột biến và sự gián đoạn của chuỗi cung ứng toàn cầu cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại.

Người đứng đầu UNWTO, ông Zurab Pololikashvili, kêu gọi các quốc gia nên hài hòa các hạn chế để khách du lịch không cảm thấy "bối rối và không biết làm thế nào để đi du lịch."

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên dịch bệnh bùng phát gây ảnh hưởng lớn đến du lịch quốc tế, nhưng đại dịch Covid-19 là đại dịch nguy hiểm và lây lan nhanh nhất.

“Đó là một cuộc khủng hoảng lịch sử trong ngành du lịch nhưng một lần nữa du lịch có sức phục hồi khá nhanh”, ông Pololikashvili nói.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ