Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngành công nghiệp femtech thu hút rộng rãi các doanh nghiệp ở châu Á

Startup

27/11/2021 19:30

Ngành công nghiệp Femtech bao gồm rộng rãi các phần mềm, chẩn đoán, sản phẩm và dịch vụ công nghệ tập trung vào sức khỏe của nữ giới ngày càng thu hút sự chú ý tại khu vực châu Á.
news

Một trong những công ty khởi nghiệp công nghệ tạo ra các sản phẩm sức khỏe tập trung vào phụ nữ đang phát triển nhanh chóng là Be-A Japan, công ty khởi nghiệp đã bán được 60.000 mặt hàng đồ lót định kỳ tính đến tháng 9 sau khi ra mắt sản phẩm vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành Kumi Takahashi nói với Nikkei Asia rằng doanh số bán hàng đã "vượt xa mong đợi của chúng tôi".Startup đã huy động được khoảng 200 triệu yên (1,7 triệu USD) trong một vòng hạt giống vào tháng 5.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f6-2f5-2f6-2f8-2f37578656-1-eng-gb-2fmyk_3369-2re.jpg

Femtech là gì?

Thuật ngữ này được sinh ra để định nghĩa các công ty khởi nghiệp công nghệ tạo ra các sản phẩm sức khỏe tập trung vào phụ nữ. Tuy nhiên, ngày nay, thuật ngữ này bao hàm nhiều thứ hơn: nó là một hiện tượng rộng hơn liên quan đến nữ quyền và công nghệ.

Các công ty này không chỉ cung cấp các giải pháp y tế kỹ thuật số cho sức khỏe phụ nữ mà còn hướng tới việc trao quyền cho phụ nữ nói chung.

Haruka Motohara làm viẹc tại công ty đầu tư mạo hiểm NOW, một trong những nhà đầu tư của Be-A, cho biết: “Ngành công nghiệp femtech ứng dụng trong nhiều giai đoạn và mang lại giải pháp cho phái nữ trong thời kỳ nhạy cảm như tiền mãn kinh, điều trị vô sinh và các lĩnh vực khác vốn không được nhiều quốc gia thảo luận công khai".

Theo Motohara, Femtech sẽ phát triển bằng cách tạo ra các thị trường mới thông qua các sản phẩm và dịch vụ mới.

Hiện tại, các nhà đầu tư như NOW tương đối hiếm ở Nhật Bản vì môi trường kinh doanh và một số rào cản pháp lý tại đây cản trở việc mở rộng thị trường.

Tuy nhiên, tại Mỹ, các công ty như Be-A không phải là mới bởi một số thương hiệu tương tự đã từng ra mắt vào năm 2013.

untitled(2).png

Be-A đã dành hơn hai năm để phát triển sản phẩm trong nước và các thị trường châu Á khác.

Công ty hợp tác với một xưởng may chuyên sản xuất đồ lót cho những người có vòng một khiêm tốn với giá 7,590 yên.

Đồ lót thời kỳ đã tấn công thị trường đại chúng Nhật Bản vào năm nay khi Fast Retailing tung ra phiên bản của nó dưới thương hiệu GU. Uniqlo theo sau vào tháng 9 với một sản phẩm có giá dưới 2.000 yên.

Người phát ngôn của thương hiệu trả lời phỏng vấn của Nikkei Asia: “Trong bối cảnh đại dịch tiếp tục hoành hành, chúng tôi mong muốn trở thành tiếng nói, mang đến các mặt hàng chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Một số ý kiến cho rằng, sự xa cách xã hội và thiếu tương tác khiến phái nữ thiếu cảm giác an toàn và không thoải mái".

Chẳng hạn, thương hiệu GU đã thiết lập dự án GU Body Lab trong năm nay tập trung vào sức khỏe phái nữ. MTI, một trong những đối tác của thương hiệu cũng cho ra mắt dự báo chu kỳ kinh nguyệt Luna Luna.

22.png

Các công ty đang tập trung vào sức khỏe phái nữ

Sự quan tâm ngày càng tăng đến femtech đi kèm với sự quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của phụ nữ trong thời gian gần đây. Bộ công nghiệp Nhật Bản đã thêm chủ đề này vào hướng dẫn năm 2018 để quản lý hạnh phúc của nhân viên.

Năm ngoái, MTI bắt đầu tổ chức các cuộc hội thảo cho các công ty để quảng bá các dịch vụ y tế của mình. Chúng bao gồm các hệ thống tư vấn y tế từ xa như một lợi ích của nhân viên. Các khách hàng bao gồm Marubeni, một công ty thương mại và hãng sản xuất lốp xe Bridgestone.

Vào tháng 7, MTI cũng đã ký kết hợp tác kinh doanh femtech mới với Marubeni.

Sự xuất hiện và phát triển của femtech song hành với nhận thức tầm quan trọng của sức khỏe đối với phái đẹp trong thời gian gần đây. Unicharm, một công ty hàng tiêu dùng Nhật Bản sản xuất tã và đồ lót đã tổ chức các buổi hội thảo miễn phí về sức khỏe phụ nữ làm việc trong các doanh nghiệp vào năm ngoái.

Nối gót thành công, năm nay, hơn 50 công ty thực hiện động thái tương tự. Nổi bật nhất là chiến dịch #NoBagForMe vào năm 2019 của Unicharm khuyến khích phụ nữ mua và mang theo băng vệ sinh công khai như một nhu cầu tất yếu thay vì né tránh như trước kia.

Các hiệu thuốc và cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản cũng như trên khắp châu Á thường bọc những đồ dùng này trong túi đen để tránh lộ vật bên trong.

33.png

Đại dịch COVID-19 đã gây ra những căng thẳng kinh tế cho một số người, và điều đó đã làm phát sinh các chiến dịch truyền thông xã hội với các thẻ bắt đầu bằng # "thời kỳ nghèo đói" được các chính trị gia và doanh nghiệp chú ý.

Hitoshi Watanabe, người phát ngôn của Unicharm, nói rằng những thay đổi lớn đã xảy ra với các cuộc thảo luận mở về các vấn đề thời kỳ. “Chỉ vài năm trước, không có nhiều người nói về họ - hoặc xã hội không cho phép họ nói ra,” anh nói.

Hitoshi Watanabe, người phát ngôn của Unicharm, cho hay, đã có rất nhiều thay đổi lớn xảy ra kể từ khi đại dịch xuất hiện: "Chỉ mới vài năm trước thôi, không có nhiều người thảo luận về vấn đề này, thậm chí không được phép nói nơi công cộng".

Trên toàn cầu, công ty tư vấn Frost và Sullivan dự đoán rằng, thị trường femtech có thể đạt 50 tỷ USD vào năm 2025. Với sự ra đời của hàng loạt gương mặt nữ doanh nhân mới, femtech đang mở rộng không chỉ tại Nhật Bản và Hoa Kỳ mà còn ở các quốc gia như Trung Quốc.

Ở Đông Nam Á, Singapore là trung tâm chính của các doanh nghiệp femtech với khả năng tiếp cận nhân tài, vốn và sự hỗ trợ của chính phủ cũng như sức mua mạnh mẽ của người tiêu dùng trong khu vực, theo Fermata có trụ sở tại Tokyo, chuyên tiếp thị các sản phẩm femtech.

Sau Singapore, Ferne để mắt đến Thái Lan và Philippines, theo Whang.

Ease Healthcare, một công ty khởi nghiệp khác của Singapore vào năm ngoái, làm việc với các bác sĩ và dược sĩ địa phương để cung cấp dịch vụ tư vấn, thuốc tránh thai và xét nghiệm bằng nền tảng trực tuyến của mình. Khoảng 20.000 người đã tạo tài khoản với công ty, một nửa trong số đó đã thực sự trả tiền cho các dịch vụ.

Vào tháng 9, công ty đã công bố một vòng hạt giống trị giá 1,3 triệu USD do Insignia Ventures Partners dẫn đầu.

Người đồng sáng lập Guadalupe Lazaro cho biết: “Bản thân là một người sử dụng biện pháp tránh thai, tôi đã có những trải nghiệm khó khăn khi tiếp cận các biện pháp tránh thai ở Singapore. Cô nói: “Rất khó để tìm được bác sĩ cởi mở và vui vẻ nói về những vấn đề này với bạn.

Đại dịch đã khiến Ease Healthcare ra mắt sớm hơn dự kiến ​​ban đầu. Một lý do là các phòng khám cắt giảm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả kiểm soát sinh sản, vì họ chỉ được phép cung cấp "các dịch vụ thiết yếu."

Ease Healthcare hy vọng sẽ mở rộng một cộng đồng hỗ trợ để mọi người chia sẻ kinh nghiệm của họ. Rio Hoe, một nhà đồng sáng lập khác, cho biết: “Chăm sóc sức khỏe không chỉ là nhận các dịch vụ. Nó cũng là về "một môi trường mà bạn có thể kiểm soát sức khỏe của mình."

Theo Amina Sugimoto, người đồng sáng lập Fermata, Nhật Bản vẫn chưa thực sự là môi trường lí tưởng cho femtech do còn nhiều rào cản tồn tại. Có thể thấy femtech chưa thực sự phổ biến và không có hướng dẫn cụ thể, nói cách khác còn nhiều điều về thị trường này chưa được phân loại rõ ràng chẳng hạn như đâu là thiết bị y tế, thuốc điều trị, sản phẩm hỗ trợ,...

Chính vì vậy, đảng cầm quyền tại xứ sở Hoa Anh Đào đã thành lập tổ chức thúc đẩy femtech vào tháng 10 năm ngoái. Femtech cũng được đưa vào chính sách cơ bản của chính phủ về quản lý và cải cách kinh tế và tài khóa trong năm nay.

Sugimoto tin rằng, một số công ty ngày nay thực sự quan tâm đến chủ đề sức khỏe phụ nữ nhưng cô không muốn femtech chỉ là một xu hướng nhất thời: "Chúng tôi muốn điều này tồn tại một cách tự nhiên, bởi rõ ràng tất cả mọi người đều có quyền và khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe".

(Nguồn: Nikkei Asia)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ