Ngân hàng MSB đặt mục tiêu đạt vốn hóa 3,5 tỷ USD vào năm 2023

Thứ hai, 14/01/2019 | 18:31 GMT+7

TUYẾT HƯƠNG

Giai đoạn 2019-2023, MSB đặt ra mục tiêu giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ USD, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm.

Ngày 14/1/2019, Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam đã tổ chức các hoạt động chào mừng ra mắt thương hiệu mới đồng thời tại Hội sở chính ở Hà Nội và trụ sở ở TP.HCM.

Hinh BLD MSB tien hanh nghi thuc ra mat thuong hieu moi
Ban lãnh đạo MSB tiến hành nghi thức ra mắt thương hiệu mới.

Theo đó, từ hôm nay 14/1, nhà băng này chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu và tên viết tắt từ Maritime Bank sang MSB. Đây là lần thứ 2 Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) thay đổi nhận diện thương hiệu trong hành trình 28 năm thành lập và phát triển. Ngoài việc ra mắt thương hiệu mới, MSB cũng thay đổi toàn diện về chiến lược và mô hình trải nghiệm khách hàng.

Thương hiệu mới của ngân hàng sẽ thay đổi đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn với tên gọi MSB thay cho Maritime Bank trước đó. Hình ảnh logo mới kế thừa từ logo cũ nhưng được thiết kế hiện đại và năng động hơn.

Hình tròn thể hiện khách hàng là trọng tâm cùng chữ “M” với đường nét cách điệu và vững chắc thể hiện MSB sẽ là một điểm tựa an toàn, ổn định giúp khách hàng liên tục phát triển. Tên đầy đủ của ngân hàng vẫn được giữ nguyên là Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc MSB cho biết, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang mang đến vô vàn cơ hội và sự thay đổi trong cuộc sống, trong đó có ngành tài chính ngân hàng. Dù đây là ngành rất đặc thù và có những chuẩn mực đặc biệt nhưng chúng tôi cũng không thể đứng yên mà phải làm mới mình trên mọi phương diện để có thể thích nghi với giai đoạn phát triển mới của xã hội.

Năm 2019 được lựa chọn là thời điểm thích hợp để MSB thay đổi toàn diện từ bên trong đến bên ngoài với mục tiêu trở thành một ngân hàng thân thiện, đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và có tỷ suất lợi nhuận cao.

“Chúng tôi cũng có sự cải cách mạnh mẽ về chiến lược và mô hình để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, hệ thống của MSB trong suốt giai đoạn chuyển đổi và cũng sẽ cảm nhận được sự cải thiện không ngừng về dịch vụ, sản phẩm của MSB trong thời gian tới”, ông Quang cho biết.

hinh giao dich 1
MSB kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm ngân hàng khó cưỡng.

Cụ thể, mô hình trải nghiệm mới sẽ được MSB cấu trúc lại với kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm ngân hàng khó cưỡng thông qua 4 nguyên tắc trụ cột là Đơn giản-Chủ động-Kết nối-Thấu hiểu.

Trước mắt, khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ nhất ở những cải tiến liên tục sản phẩm, dịch vụ hiện có. Ra mắt những sản phẩm mới chất lượng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc. MSB cũng sẽ tinh gọn quy trình thủ tục sao cho chuẩn xác, nhanh chóng nhất, thái độ phục vụ của nhân viên chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp hơn.

Về chiến lược giai đoạn 2019-2023, MSB đã đặt ra mục tiêu trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam. Trong đó giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ USD, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm.

Để làm được điều đó, MSB sẽ xây dựng mạng lưới phân phối đa kênh, lực lượng bán hàng hiệu quả, tinh gọn và áp dụng mô hình tín dụng tốt nhất thị trường. Song song với việc tạo những giá trị đặc biệt cho khách hàng, MSB cũng tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo, chuyên nghiệp và coi trọng nhân tài.

Từ khóa: