Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng đầu tiên mua vaccine COVID-19 tiêm cho toàn bộ nhân viên và người nhà

Ngân hàng

24/02/2021 11:43

BIDV cho biết đã phê duyệt kế hoạch hỗ trợ cán bộ nhân viên và người thân tiêm vaccine COVID-19.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết sẽ chủ động  liên hệ với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, để đăng ký mua vaccine COVID-19 hỗ trợ cán bộ nhân viên và người thân phòng dịch.

Theo chính sách của BIDV, mỗi nhân viên cùng với 4 người thân sẽ được hỗ trợ trong đợt tiêm phòng lần này.

Kinh phí được trích từ nguồn Quỹ phúc lợi của Ngân hàng.

bidv.jpg
BIDV sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho toàn bộ nhân viên và người nhà. Ảnh: BIDV 

Đến hết ngày 31/12/2020, BIDV có tổng số cán bộ, nhân viên là 26.752 người.

Theo thông tin từ Bộ Y Tế, 11 nhóm đối tượng đầu tiên được ưu tiên tiêm phòng vaccine COVID-19 tại Việt Nam bao gồm nhân viên y tế, nhân viên tham gia phòng chống dịch, quân đội, công an, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu …. BIDV cho rằng ngân hàng là một trong những ngành cung cấp dịch vụ thiết yếu, phải vận hành liên tục hệ thống để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thực hiện các dịch vụ tài chính, thanh toán cho các doanh nghiệp và người dân.

Cán bộ nhân viên ngân hàng thường xuyên tiếp xúc giao dịch với khách hàng, đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao. Việc hỗ trợ mua vaccine COVID-19 tiêm phòng cho cán bộ và người thân sẽ giúp người lao động yên tâm công tác, đảm bảo hoạt động thường xuyên liên tục của ngân hàng.

Đồng thời việc tiêm phòng vaccine cho nhân viên ngân hàng cũng đảm bảo an toàn cho khách hàng, thể hiện trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19.

Đến 31/12/2020, BIDV có vốn điều lệ hơn 40.220 tỷ đồng, nhà nước nắm hơn 80,99% vốn, tương đương 32.573 tỷ đồng. Nhà băng này có 11 công ty con, công ty sở hữu gián tiếp qua công ty con. 

Trong năm 2020, BIDV đã hỗ trợ gần 40 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19. Từ tháng 1/2021 đến nay, BIDV cũng hỗ trợ khẩn cấp 3 tỉnh, thành phố Hải Dương, Quảng Ninh và Gia Lai 6,8 tỷ đồng mua thiết bị y tế và chi dùng vào các công tác phục vụ phòng chống dịch tại địa phương.

10h50 ngày 24/2, lô vaccine Covid-19 của AstraZeneca đầu tiên đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Vaccine được Việt Nam phê duyệt theo phác đồ tiêm 2 liều tiêu chuẩn cho người từ 18 tuổi trở lên. 

Bộ Y tế đã cấp chứng nhận cho 3 kho lạnh âm sâu đến -86°C, 51 kho lạnh từ 2-8°C của Hệ thống tiêm chủng VNVC cùng hệ thống thiết bị vận chuyển vaccine chuyên dụng, với khả năng lưu trữ khoảng 170 triệu liều vaccine. 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, nhóm đối tượng tham gia trong tuyến đầu chống dịch gồm y bác sĩ, quân đội, công an... sẽ là những đối tượng ưu tiên tiêm phòng COVID-19 ngay trong tháng 3 này.

H.LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement