Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt trong dịp tết

Ngân hàng

04/02/2021 08:34

Nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng giao dịch trong dịp tết, các ngân hàng ở TP.HCM đã chủ động điều hòa cung ứng tiền mặt, bảo đảm vận hành dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt.

Trước nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM đã chủ động điều hòa cung ứng tiền mặt, bảo đảm vận hành dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt, tạo thuận tiện cho khách hàng giao dịch, theo TTXVN.

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), vào dịp Tết, nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân thường tăng gấp nhiều lần so với bình thường. Do vậy, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, DongA Bank đã dự trù, cân đối lượng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu chi trả cho khách hàng; các nhu cầu chi lương, thưởng của các công ty, doanh nghiệp... vào dịp này. 

meo-chong-tai-hoa-khi-rut-tien_heun.jpg
Ảnh minh họa

Nhằm đảm bảo hệ thống ATM giao dịch được an toàn và hoạt động thông suốt, ngoài lực lượng bảo vệ trực 24/24, DongA Bank còn phân công cán bộ, nhân viên tiếp quỹ và kỹ thuật trực tại trụ sở chính và các phòng giao dịch các ngày trong tuần để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. 

Các chi nhánh của DongA Bank đều đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt phục vụ nhu cầu rút tiền của khách hàng, đảm bảo hệ thống máy ATM hoạt động thông suốt, cung ứng đầy đủ các dịch vụ thanh toán trước, trong và sau Tết - ông Tùng cho biết. 

Đáng chú ý, ngay thời điểm cuối năm 2020, ngân hàng này đã đầu tư mua sắm 50 máy ATM hiện đại và ưu tiên triển khai lắp đặt tại các khu vực có mật độ khách hàng đông như các khu công nghiệp, khu chế xuất, công ty chi lương qua DongA Bank...; không ngừng nâng cấp, cải thiện các ứng dụng, tiện ích và tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn khách hàng đẩy mạnh, khai thác các kênh giao dịch điện tử... 

Nhiều ngân hàng trên địa bàn TP.HCM cũng chủ động xây dựng phương án, kế hoạch tiền mặt phù hợp đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá; đồng thời, đảm bảo các máy ATM, thiết bị POS, đường truyền hoạt động an toàn, thông suốt đáp ứng nhu cầu thanh toán trong dịp Tết… 

dsc_0209.jpg
Các ngân hàng ở TP.HCM đảm bảo cung ứng đủ lượng tiền mặt trong dịp Tết. Ảnh minh họa

Thực tế, đây cũng là một trong những nhiệm vụ chính vừa được Ngân hàng Nhà nước giao cho các đơn vị trực thuộc, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam, nhằm đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Cuối tháng 1, UBND TP.HCM cũng có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố về tăng cường chất lượng hoạt động mạng lưới ATM trong dịp Tết Tân Sửu 2021. 

Tại văn bản này, UBND thành phố yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố phối hợp với Ban quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp và ngân hàng thương mại có hoạt động giao dịch ATM nắm lại nhu cầu tiền mặt của các doanh nghiệp dự kiến sẽ trả lương, thưởng cho người lao động qua tài khoản ATM. 

Từ đó, chỉ đạo ngân hàng thương mại có kế hoạch triển khai cụ thể và dự phòng các vấn đề tiếp quỹ ATM, sự cố kỹ thuật để bảo đảm hệ thống ATM hoạt động thông suốt, liên tục, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu rút tiền mặt của người dân. 

Các ngân hàng thương mại cần chủ động làm việc với doanh nghiệp trong khu chế xuất – khu công nghiệp thực hiện chi trả tiền lương, thưởng qua nhiều hình thức như trả tiền mặt hoặc tài khoản ATM nhằm giảm bớt áp lực rút tiền trên máy ATM trong những ngày cao điểm cuối năm. 

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố phối hợp với Công an thành phố để có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm ATM, bảo đảm an toàn cho người rút tiền…

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement