Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng chặn kịp thời một người bị lừa đảo chuyển gần 200 triệu đồng

Chính sách - Hạ tầng

12/10/2020 14:29

Ngân hàng nhận thấy khách đến giao dịch có dấu hiệu bị lừa đảo nên đã báo công an.

Ngày 11/10, Công an TP. Hà Nội cho biết đã ngăn chặn một vụ mạo danh cán bộ chức năng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 7/10/2020, Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông nhận được thông báo từ chi nhánh ngân hàng Eximbank, về trường hợp khách hàng tới làm thủ tục chuyển tiền có dấu hiệu bị lừa đảo, theo nguồn tin trên báo CAND.

Cụ thể, chiều 7/10, bà Nguyễn Thị Đ. (sinh năm 1963; ngụ tại huyện Thanh Oai) tới chi nhánh ngân hàng Eximbank để giao dịch trong tâm trạng hoảng loạn. Bà Đ. cho biết, bà nhận cuộc gọi từ người tự xưng là cán bộ công an. Người này nói bà liên quan tới một vụ án ma túy và yêu cầu chuyển 180 triệu đồng vào tài khoản để điều tra, nếu không sẽ bị bắt giữ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cán bộ Công an phường đã khẩn trương có mặt để xác minh vụ việc.

Qua làm việc, Công an phường đã giải thích rõ cho bà Đ. về thủ đoạn cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng. Sau khi ngộ nhận sự việc, bà Đ. đã dừng toàn bộ giao dịch chuyển tiền.

Thời gian vừa quan, tại Hà Nội và các địa phương trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự. Trước phương thức và thủ đoạn như trên, Công an TP. Hà Nội đã nhiều lần khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại tránh “mắc bẫy của đối tượng xấu”. 

Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không có việc gọi điện thoại để yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời. Đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, tiếp tục tuyên truyền cho người thân và gia đình biết về các thủ đoạn lừa đảo trên.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement