Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngắm đường hầm metro trong lòng đất đang dần thành hình

Vĩ mô

17/08/2017 01:32

Ngày 26/5/2017, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang dần thành hình.

Tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.
Xe chuyên dùng chở các thiết bị vào phục vụ thi công đào hầm.
Bản điện tử thể hiện máy đã đào được 247 vòng (một vòng dài 1,2 mét, tương đương gần 300 mét đường hầm).
Bình quân mỗi ngày máy TBM khoan sâu vào lòng đất một đoạn dài gần 10 mét hướng từ ga Ba Son về Nhà hát TP.
Cứ sau mỗi đoạn hầm được lắp ráp, các công nhân sẽ tiến hành lắp đặt khung sắt đến gần với robot để vận chuyển thiết bị phục vụ thi công
Đo đạc chính xác từng thông số
Công nhân đang điều khiển đưa tấm bê tông vào vị trí
Trung tâm điều khiển máy đào TBM
Tấm bê tông đang được đưa vào vị trí lắp ráp
Sau đó công nhân sẽ hết nối lại bằng đinh vít
Những vị trí đinh vít kết nối sau khi hoàn thành
Đường ống màu vàng đưa không khí sạch vào hầm, đảm bảo không gian thi công trong hầm sâu luôn thông thoáng
Hệ thống đường ống chuyển đất sau khi đào ra ngoài
Và xả vào bể chứa
Tại vị trí bên dưới hầm, đơn vị thi công đánh dấu tấm hình (đồng nghĩa với trên nóc hầm là đường Tôn Đức Thắng)
6 tấm bê tông hình vòng cung, mỗi tấm dài 1,2 mét, nặng khoảng 2,5 đến 3 tấn ốp vào vách hầm, tạo nên đường hầm metro.
Những tấm bê tông chuẩn bị được đưa xuống lòng đất.
ĐÌNH THẢO (Dân Trí)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement