Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nga chuẩn bị tiêm ngừa vaccine COVID-19, Mỹ sẽ phân phối vaccine vào tháng 12

Kinh tế thế giới

25/11/2020 14:40

Giới chức Mỹ cho biết nước này có kế hoạch phân phối khoảng 40 triệu liều vaccine ngừa bệnh COVID-19 vào tháng 12/2020.

Giám đốc điều hành chiến dịch Warp Speed của chính phủ, ông Gustave Perna, thông báo ngày 20/11 vừa qua, 64 khu vực của Mỹ, trong đó có 50 bang và các vùng lãnh thổ đã nhận được thông báo về số liều vaccine được phân bổ theo quy mô dân số.

Chính quyền liên bang sẽ đưa ra khuyến nghị về các đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine, như người cao tuổi, nhân viên y tế tuyến đầu. Song chính quyền địa phương sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Vaccine ngừa COVID-19 do hãng Pfizer (Mỹ) phát triển. Ảnh: Reuter
Vaccine ngừa COVID-19 do hãng Pfizer (Mỹ) phát triển. Ảnh: Reuter

Dự kiến, trong khoảng 40 triệu liều vaccine, có 6,4 triệu liều vaccine do hai hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phối hợp sản xuất, sẽ được phân phối ngay trong tuần đầu tiên sau khi được cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Một ủy ban của Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) dự kiến nhóm họp vào ngày 10/12 tới, để quyết định liệu có “bật đèn xanh” cho vaccine của Pfizer/BioNTech hay không.

Trong một tuyên bố ngày 24/11, UPS nêu rõ đã bổ sung trang thiết bị chuyên dụng cho các cơ sở hiện có của công ty, để sản xuất khoảng 550 kg đá khô/giờ, phục vụ vận chuyển, cũng như phân phối vaccine đến những bệnh viện tại Mỹ và Canada trong 24 giờ sau khi vaccine được sản xuất.

Bên cạnh đó, UPS cũng thông báo đã hợp tác với nhà sản xuất tủ cấp đông Stirling Ultracold, để sản xuất các tủ chuyên dụng có nhiệt độ siêu lạnh tới –80 độ C, giúp bảo quản vaccine trong thời gian dài.

Trước đó, báo giới Mỹ đưa tin Ủy ban tư vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học có liên quan thuộc FDA có kế hoạch tổ chức hội nghị thảo luận về đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vắcxin ngừa COVID-19 của Pfizer và BioNTech.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, quốc gia này sẽ dự kiến triển khai một chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đại trà vào năm 2021.

Hãng thông tấn TASS dẫn phát biểu của Phó Thủ tướng Golikova thông báo đội ngũ nhân viên y tế, các giáo viên và những cá nhân có nguy cơ mắc bệnh cao sẽ được ưu tiên tiếp cận với các loại vaccine ngừa COVID-19.

Kể từ khi đăng ký, hơn 117.000 liều vaccine Sputnik V đã sẵn sàng phục vụ người dân Nga. Bà Golikova nói thêm: "Các nhà sản xuất lên kế hoạch điều chế hơn 2 triệu liều (vắcxin Sputnik V) cho đến cuối năm nay".

Theo dữ liệu mới nhất từ Trung tâm Gamaleya tại thủ đô Moscow, vaccine Sputnik V cho thấy hiệu quả đến 95%. Đây là kết quả dựa trên các thử nghiệm lâm sàng trong giai đoạn ba với sự tham gia của khoảng 20.000 tình nguyện viên.

(Nguồn: TTXVN)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement