Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nếu đầu tư 1.000 USD vào Domino’s Pizza 10 năm trước, đây là số tiền bạn có ở hiện tại

Quản trị

17/10/2021 07:14

Vào năm 2011, một cổ phiếu của Domino có giá dưới 30 USD, đủ để bạn mua cho bạn một vài chiếc bánh nướng và một chai Coke 2 lít.

Nếu bạn có một khoản tiền trong tay vào năm 2011, và bạn quyết định gửi nó vào tài khoản tiết kiệm, chắc hẳn hơn một lần bạn tử hỏi bản thân rằng: Sẽ ra sao nếu như bạn đã đem khoản tiền này đầu tư vào một trong những công ty công nghệ thành công nhất hiện nay?

Có thể là một trong những công ty công nghệ cao nổi tiếng như Google, Amazon và Apple hoặc một số công ty phát hành nhỏ hàng đầu như Netflix và Tesla.

106961284-1634318647042-store_eugene.jpg
Một cửa hàng Domino’s Pizza. Ảnh: CNBC

Những công ty này đều đem về một khoản lợi nhuận khá cao cho các cổ đông trong nhiều năm qua. Nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào bất kỳ một trong những công ty công nghệ kể trên từ tháng 1/2011, khoản đầu tư của bạn sẽ tăng lên ít nhất gấp đôi vào thời điểm này, thậm chí còn gấp vài lần so với khoản tiền bạn đầu tư ban đầu.

Tuy nhiên, vẫn còn một cơ hội nữa. Sẽ ra sao nếu bạn đem khoản tiền này đầu tư vào công ty Domino’s Pizza? 

Theo CNBC, chuỗi cửa hàng pizza vẫn đang trong giai đoạn đổi mới thương hiệu lớn khiến họ phải từ bỏ công thức cũ và thừa nhận với khách hàng rằng họ đã thất bại trong việc cung cấp thực phẩm chất lượng.

Nhưng trong thập kỷ qua, Domino’s đã trải qua một trong những bước chuyển mình lớn nhất không chỉ trong lĩnh vực thức ăn nhanh, mà còn ở các tập đoàn ở Mỹ. Ở mức gần 480 USD, giá một cổ phiếu của Domino’s ngày nay có thể trả cho cả một bữa tiệc pizza.

Mặc dù công bố doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng giảm lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ vào tuần này, các cổ đông lâu năm của chuỗi vẫn đứng đầu.

Nếu bạn đã đầu tư 1.000 USD vào Domino’s vào ngày 14/10/2011 với giá cổ phiếu là 28,32 USD, thì giá trị thị trường của cổ phiếu của bạn sẽ là 19.980 USD ngày hôm nay, theo tính toán của CNBC.

Ngược lại, khoản đầu tư 1.000 USD vào chỉ số S&P 500 sẽ có lợi nhuận 343% trong cùng khoảng thời gian và sẽ có giá trị khoảng 4.340 USD.

Nhà phân tích John Gordon của Pacific Management Consulting Group, người có 45 năm kinh nghiệm trong ngành nhà hàng, cho biết sự chuyển đổi của Domino không thể chỉ dựa vào một yếu tố duy nhất, mà thay vào đó là một thương hiệu hiểu biết đã giúp công ty cải thiện mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh của mình.

Vào đầu năm 2009, cổ phiếu của Domino được giao dịch dưới 10 USD và công ty đã chứng kiến ​​nhiều năm bán hàng yếu kém. Công ty đã đưa về Giám đốc điều hành mới Patrick Doyle, người sắp sửa đổi mới công ty.

Bước đầu tiên là cải thiện thức ăn. Chuỗi cửa hàng bánh pizza đã công khai trong việc tiếp thị về những thất bại của sản phẩm cũ và nhấn mạnh rằng công thức mới của họ đã có nhiều cải tiến như thế nào.

22.jpg

Gordon nói: “Họ thực sự ăn mừng bởi họ đã phát triển một sở trường tiếp thị rất tốt mà họ có thể tinh chỉnh trong một khoảng thời gian.”

Domino’s cũng dẫn đầu, cùng với Starbucks và Panera, trong việc số hóa hoạt động của mình. Họ đã xây dựng trang web và ứng dụng của mình, đồng thời khuyến khích khách hàng ngừng đặt hàng qua điện thoại và thay vào đó thực hiện việc đó thông qua các nền tảng trực tuyến của công ty, theo Gordon cho phép các cửa hàng hoạt động hiệu quả hơn.

Ông nói: “Khi các giao dịch ngày càng trở nên kỹ thuật số, giá vé trung bình trở nên cao hơn. “Dòng tiền của bên nhận nhượng quyền đã cải thiện từ 49.000 USD / cửa hàng năm 2008 lên 158.000 USD vào năm 2020. Điều đó giúp họ có dòng tiền nội bộ để tự xây thêm cửa hàng mà không cần đến ngân hàng.”

Gordon cho biết, công ty cũng giảm gấp đôi số liệu phân tích và tăng hiệu quả của các tuyến đường giao bánh pizza, điều này cho phép các bên nhận quyền tối đa hóa doanh thu cho các cửa hàng của họ. Và trong thập kỷ qua, những cải tiến này đã biến nó trở thành “nhà điều hành bánh pizza thống trị toàn cầu của Mỹ.”

Gordon nói: “Trong số các cổ phiếu được giao dịch công khai, tôi thực sự không thể nghĩ đến bất kỳ cổ phiếu nào khác đã phục hồi ở mức độ này, cả về mặt hoạt động và cổ phiếu. “Các cổ phiếu khác lên xuống thất thường, nhưng công ty này đã phục hồi về cơ bản, hoạt động và tài chính cho các bên nhận quyền và cổ đông.”

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement