Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Netflix nói gì về việc không nộp thuế tại Việt Nam?

Kinh tế thế giới

12/11/2020 06:57

Ngày 11/11, Netflix khẳng định họ đã sẵn sàng nộp thuế tại Việt Nam sau khi doanh nghiệp này bị cáo buộc né tránh nghĩa vụ thuế ở thị trường Việt Nam.

Trước đó, phát biểu trước Quốc hội ngày 10/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Netflix và Apple TV hiện không nộp thuế tại Việt Nam, nói rằng các nền tảng nước ngoài ước kiếm được 44 triệu USD doanh thu mỗi năm từ số lượng thuê bao đang tăng mạnh tại Việt Nam.

Một số nền tảng xuyên biên giới không nộp thuế hoặc chưa phải thực hiện các quy định pháp luật Việt Nam, và điều này đang tạo ra sự cạnh tranh không công bằng.

Một phát ngôn viên của Netflix nói với hãng tin AFP rằng công ty này sẵn sàng tuân thủ luật pháp của Việt Nam và đang đàm phán với các cơ quan chức năng sở tại về vấn đề này.

Trong một thông báo, Netflix cho biết họ ủng hộ việc thực thi một cơ chế giúp các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài như Netflix có thể nộp thuế tại Việt Nam, song hiện vẫn chưa có một cơ chế như vậy.

Thông báo của Netflix được đưa ra trong bổi cảnh các “đại gia” công nghệ Mỹ như Amazon, Google và Facebook đều đã bị chỉ trích vì các doanh nghiệp này thường chỉ phải trả một khoản thuế không đáng kể so với doanh thu khổng lồ của họ.

Hồi đầu tháng 11/2020, Chính phủ Tây Ban Nha cho biết nước này sẽ áp mức thuế 5% đối với các nền tảng như Netflix, với mục đích sử dụng quỹ để thúc đẩy sản xuất phim trong nước.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement