Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nên đi du lịch Sapa vào mùa nào trong năm?

Sức khỏe

12/01/2019 13:51

Du lịch Sapa là một trong những hành trình được nhiều du khách yêu thích. Bởi thiên nhiên hùng vĩ, hoang vu cùng những bản làng đơn sơ, bình dị.

1. Mùa xuân

Nên đi du lịch Sapa vào mùa nào trong năm?

Du lịch Sapa vào mùa xuân (tháng 2 đến tháng 5 dương lịch), du khách sẽ có dịp ngắm những bông hoa tranh nhau đua nở. Đây là mùa tuyệt nhất để thưởng thức không khí trong lành của núi rừng Tây Bắc.

Mùa xuân ở Sapa bạt ngàn những rừng hoa, hoa đào, hoa mận... và muôn ngàn hoa khoe sắc ở khắp các triền đồi, lưng chừng dốc, các thung lũng, sườn núi hay các con đường trên thị trấn đều tràn ngập sắc hoa, tất cả sẽ là bức tranh đẹp nhất, nhiều màu sắc nhất mà du khách có thể thấy khi đi du lịch Sapa vào mùa xuân. Cảnh sắc ngày xuân ở Sa Pa làm cho người ta không thốt nên lời.

2.  Mùa hè

Nên đi du lịch Sapa vào mùa nào trong năm?

Du lịch Sapa (từ tháng 3 đến tháng 5) thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu, ban đêm khô ráo, buổi sáng nhiều mây đến mức khi đang ở trong phòng khách sạn, cũng có thể cảm nhận được những đám mây đang bay hờ hững ngay trước mặt.

Ngoài ra, đây là thời điểm người dân bắt đầu gieo mạ, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa xanh mướt trên những ruộng bậc thang hùng vĩ. Tháng 4 – 5, đồng bào dân tộc thiểu số sẽ cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang, cảnh cấy lúa, lao động bình dị của người dân địa phương rất đẹp, du khách và cánh thợ săn ảnh rất thích đi vào mùa này vi mùa lúa chín.

Bên cạnh đó, những ruộng rau cải cũng như các loại rau quả tươi ngon khác cũng đến mùa thu hoạch, Sapa dần chuyển mình từ màu sắc tươi tắn, hồng rực của hoa đào, hoa hồng, hoa mận… sang màu xanh rì, tươi mát của rau quả và lúa non.

3. Mùa thu

Nên đi du lịch Sapa vào mùa nào trong năm?

Mùa thu Sapa đẹp động lòng người bởi sắc vàng trải rộng khắp các thửa ruộng bậc thang báo hiệu một mùa lúa chín đã đến. 

Du lịch Sapa vào mùa này, không chỉ được trải nghiệm một tiết trời mát mẻ, dễ chịu, được ngắm cảnh sắc đẹp đến mê hồn với những dòng sông mây cuồn cuộn trôi… mà còn được khám phá nét đẹp, sự độc đáo trong trang phục và phong tục tập quán của đồng bào vùng rẻo cao.

Khi chiều buông, nắng tắt dần sau núi và hơi sương bắt đầu lảng bảng nhẹ nhàng lúc này thị trấn chẳng khác nào tiết thu êm đềm thư thả. Chiều thu, Sapa mang một vẻ đẹp tĩnh lặng, u buồn, lãng mạn và thơ mộng.

4. Mùa đông

Nên đi du lịch Sapa vào mùa nào trong năm?

Ai nói Việt Nam không có tuyết rơi? Ai nói một nước nhiệt đới sẽ không bao giờ có tuyết? Thế mới thấy thiên nhiên cực kỳ ưu đãi cho Sapa khi mùa đông nơi đây có tuyết rơi (Tháng 12 đến tháng 2 dương lịch).

Những năm gần đây thời tiết khắc nghiệt nên Sapa hầu như đều có tuyết. Du lịch Sapa mùa đông, du khách các tour Sapa sẽ thấy cả thị trấn Sapa như bồng bềnh trong mây mù, sương giăng và tuyết rơi. Tuyết rơi trắng xóá, phủ trùm lên mọi sinh vật, nhà cửa và không gian màu trắng làm cho khung cảnh vừa đìu hiu, vừa đẹp đến ngỡ ngàng. 

Tháng 12 đến tháng 2, tiết trời rất lạnh, nhất là về đêm, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa hoa đào nở.

Thời điểm này, rất nhiều đôi bạn trẻ muốn chứng kiến cái lãng mạn của khung cảnh tuyết rơi, ngắm những bông hoa đào rừng e ấp trong gió sương cũng như bình minh trên thung lũng cao vào sáng sớm nên đã tới Sapa vào thời gian này. Đó sẽ là trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác tại Việt Nam.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement