Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nên đầu tư bất động sản ở thành phố Thủ Đức như thế nào?

Khu đông là nơi sở hữu rất nhiều yếu tố phát triển về cơ sở hạ tầng từ đường cao tốc đến metro, đã đẩy giá bất động sản lên khá cao.

Khó có cơn sốt đất tại thành phố Thủ Đức

Nhiều nhà đầu tư đồn đoán giá đất khu Đông TP.HCM sẽ tăng mạnh khi chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức đã được Chính phủ đồng ý, và liệu rằng sẽ có một cơn sốt đất tại đây?

Theo nhận định của chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc công ty Việt An Hòa, thì khu đông trong những năm vừa qua là khu vực nhộn nhịp nhất TP.HCM. Vì khu đông là nơi sở hữu rất nhiều yếu tố phát triển về cơ sở hạ tầng từ đường cao tốc cho đến metro, khu dân cư cao cấp Thủ Thiêm... đã đẩy giá bất động sản khu đông lên khá cao.

Thông tin thành phố Thủ Đức là tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản.
Thông tin thành phố Thủ Đức là tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản.

Hiện nay, cộng thêm việc thành lập thành phố Thủ Đức (bao gồm quận 2, quận 9, Thủ Đức) một lần nữa tác động đến bất động sản của ba khu vực trên.

Tuy nhiên đây không phải yếu tố để thị trường bất động sản khu Đông gây sốt hay tăng giá mạnh trong thời gian gần, và sẽ rất khó xảy ra một cơn sốt đất ở đây. Ông Quang phân tích vì bất động sản tại khu vực này đã bị đẩy lên khá cao từ những năm trước. Nếu bây giờ các chủ đầu tư lấy yếu tố thành phố Thủ Đức đẩy giá bất động sản lên cao thì việc ra hàng các sản phẩm bất động sản rất khó.

Nhưng thông tin thành lập thành phố Thủ Đức là tín hiệu tốt thị trường bất động sản nói chung và khu đông nói riêng. Yếu tố này sẽ khiến bất động sản khu đông giao dịch tốt trở lại. Theo chuyên dự đoán, giá bất động sản khu vực này có thể chỉ tăng nhẹ từ 3-5% tại một số khu vực nhất định.

Và việc phát triển những dự án căn hộ đáp ứng nhu cầu ở thật của người dân có giá từ 1,5 -2,5 tỷ sẽ tiêu thụ tốt trong lúc này. Còn đối với nhà phố thì dao động từ 4- 6 tỷ sẽ hợp lý và dễ bán ra. Còn nếu giá vượt quá mức này thì nên cân nhắc lại, vì đó là mức giá cho những người có nhu cầu ở thực.

Ngoài ra theo ông Trần Khánh Quang, sẽ rất khó xảy ra hiện tượng gom đất đầu cơ, bởi vì những người đầu cơ tại khu đông cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề ra hàng. Việc hình thành nên một thành phố thì phải mất ít nhất từ 1-2 thập kỷ chứ không phải ngày một ngày hai.

Nên đầu tư bất động sản tại thành phố Thủ Đức như thế nào?

Chuyên gia bất động sản cho rằng, tại khu Đông thời điểm này, những sản phẩm giá phù hợp nhu cầu người ở thật, với mức khoảng 2,5 tỷ đồng với căn hộ, sẽ rất hút khách. Ảnh: Ricons
Chuyên gia bất động sản cho rằng, tại khu Đông thời điểm này, những sản phẩm giá phù hợp nhu cầu người ở thật, với mức khoảng 2,5 tỷ đồng với căn hộ, sẽ rất hút khách. Ảnh: Ricons

Theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang sẽ có rất nhiều sản phẩm bất động sản từ trung cấp đến siêu cao cấp tại khu vực này. Nhưng có hai dòng sản phẩm sẽ được tiêu thụ và chấp nhận lớn ở đây, đó là căn hộ có giá từ 1,5- 2,5 tỷ với chủ đầu tư có tính pháp lý rõ ràng, hoặc nhà phố với giá từ 4-6 tỷ.

Nếu đầu tư, người dân có thể ưu tiên lựa chọn quận 2, vì đây là quận có cơ sở hạ tầng tương đối tốt, có khu đô thị mới Thủ Thiêm đối trọng với khu trung tâm thành phố. Sau đó là đến quận 9, vì nơi đây tập trung có nhiều công ty và khu công nghệ cao, chưa kể quận 9 đang sở hữu siêu dự án Vinhomes Grand Park tương lai sẽ tạo nên một khu dân cư khá nhộn nhịp.

Và cuối cùng là Thủ Đức, mặc dù nơi đây có một lượng dân cư khá ổn định, nhưng sự hiện đại hóa cũng sẽ chậm hơn so với hai khu vực còn lại.

Ngoài ra, khi mà đầu tư vào khu vực này, người dân nên lưu ý chọn bất động sản gần với vị trí nơi ở hoặc nơi làm việc.

Kế đến là uy tín của chủ đầu tư, đây là yếu tố vô cùng quan trọng, vì hiện nay có rất nhiều dự án vẽ ra rất đẹp nhưng thực tế chỉ làm khoảng 40- 50%.

Người mua nên chọn những dự án có pháp lý rõ ràng, vì vấn đề pháp lý đang làm bột câu chuyện nhức nhối trên thị trường. Trước đây, khi bất động sản nóng sốt thì có thể lướt sóng, còn với tình hình khó khăn thì khái niệm đó mất hút. Vì thế, việc đầu tư bất động sản phải mang tính dài hạn từ 3-4 năm, nên tính pháp lý rõ ràng là vô cùng quan trọng.

Cuối cùng là chú ý trong vòng bán kính 1km có cơ sở hạ tầng, về kết nối giao thông, điện nước, trường học, bệnh viện chợ đầy đủ không?

Còn đối với góc độ doanh nghiệp, thì nên đầu tư những sản phẩm mang tính đại chúng, đáp ứng được nhu cầu ở thật của người dân. Ví dụ như căn hộ bình dân, sau đó là đến phân khúc trung cấp, đặc biệt nên hạn chế phân khúc cao cấp, siêu sang trong thời điểm hiện tại. Vì kinh tế đang trong giai đoạn bất ổn, thì việc đầu tư các sản phẩm cao cấp và siêu cao cấp sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Thành phố Thủ Đức gồm 3 quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức ở phía Đông TP.HCM. Đây được xem là nhân tố thúc đẩy kinh tế TP.HCM và cả khu vực phía Nam trong tương lai. Thành phố Thủ Đức gồm 34 phường, diện tích dự kiến 210km2, dân số khoảng một triệu người, kỳ vọng sẽ đóng góp 30% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP.HCM, đóng góp 8% tổng sản phẩm nội địa (GDP) cả nước.


CẨM VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement