Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nanogen dự trù gói bảo hiểm 20 tỷ đồng bồi thường cho tình nguyện viên thử nghiệm vaccine COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

11/12/2020 11:09

Theo ông Đỗ Minh Sĩ, Giám đốc Nghiên cứu phát triển của Công ty Nanogen, các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine sẽ được mua bảo hiểm y tế phòng rủi ro.

Trong buổi lễ công bố chương trình tiêm thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 sáng 10/12, ông Hồ Nhân, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Nanogen, cho biết đã ký hợp đồng với đơn vị bảo hiểm, dự trù 20 tỷ đồng cho các tình nguyện viên.

Ông Đỗ Minh Sĩ cho biết thêm, Nanogen đã chuẩn bị rất chỉn chu công tác xử lý các biến cố không may xảy ra, nên ký quỹ với ngân hàng một số tiền rất lớn, dự trù mua gói bảo hiểm 20 tỷ đồng. Để bồi thường cho tình nguyện viên thử nghiệm nếu bảo hiểm không chi trả cho các sự cố, các vấn đề rủi ro gặp phải

  Tình nguyện viên thử nghiệm vaccine COVID-19 của Việt Nam được mua bảo hiểm rủi ro.

Tình nguyện viên thử nghiệm vaccine COVID-19 của Việt Nam được mua bảo hiểm rủi ro.

Ông Hồ Nhân chia sẻ chủng virus SARS-CoV-2 rất "thông minh", công ty đã tốn rất nhiều thời gian để làm nên loại vaccine đáp ứng tốt nhất.

Sáng 10/12, lễ khởi động thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vaccine NanoCovax phòng COVID-19 của Công ty CP công nghệ sinh học dược Nanogen trên người tại Việt Nam chính thức diễn ra tại Học viện Quân y (Hà Nội).

Rất đông tình nguyện viên đã có mặt rất sớm tại Học viện Quân y (Hà Nội) đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vaccine NanoCovax.

Theo Trung tướng Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y, giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ nhất đặt tính an toàn của vaccine lên hàng đầu. Vì vậy, Học viện đã chuẩn bị để xử lý các sự cố có thể xảy đến. Như bố trí 24 giường cho người tình nguyện nằm, đủ phương tiện, nhân sự về tiêm chủng, theo dõi hồi sức cấp cứu.

Những tình nguyện viên sau khi tiêm vaccine sẽ ở lại học viện để theo dõi trong 72 giờ, sau đó được về nhà tiếp tục theo dõi.

Ông Quyết cam kết không để xảy ra tai biến hay phản ứng phụ trong quá trình thử nghiệm. Nếu không an toàn, Học viện sẵn sàng độc lập dừng thử nghiệm. Học viện không đánh đổi sự an toàn của cộng đồng với bất cứ cái gì khác.

Nanocovax là vaccine COVID-19 đầu tiên của Việt Nam thử nghiệm lâm sàng trên người. Sản phẩm do hai đơn vị phối hợp nghiên cứu phát triển, là Công ty Nanogen và Học viện Quân y.

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement