Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Năm Đinh Dậu, nên chọn ai xông nhà để lấy may?

Bất động sản

23/01/2017 06:27

Theo phong tục của người Việt từ xưa, chọn người xông đất đầu năm hay xông nhà năm mới là rất quan trọng.

Nếu chọn được người xông đất hợp tuổi sẽ giúp cho việc làm ăn của gia chủ được phát tài phát lộc còn không gia đình sẽ gặp nhiều điều không may mắn trong năm tới. Để biết được tuổi mình hợp tuổi nào xông đất năm 2017 hãy cùng khám phá xem cách chọn người xông đất đầu năm Đinh Dậu 2017.

Cách xem tuổi xông đất đầu năm 2017

Theo phong tục của người phong Đông, tết là phong tục truyền thống và ngày mồng một được coi là ngày đầu tiên đón vận khí của toàn bộ năm mới do đó mọi sự việc diễn ra trong ngày mồng 1 cần được diễn ra suôn sẻ để một năm gặp được nhiều thuận lợi, may mắn.

Chính vì điều này mà các thành viên trong gia đình rất cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, cử chỉ, cách đi đứng trong ngày mồng một từ đó tục xông đất, xông nhà đầu năm có ý nghĩa như vậy. 

Xông đất được tính từ khi giao thừa xong, được tính từ khi bước từ năm cũ sang năm mới. Có nhiều gia đình lựa chọn thành viên trong gia đình xông đất hay chọn một người hợp với tuổi gia chủ làm người xông đất cho gia đình mình.

Người được chọn xông đất phải là người có tính tình vui vẻ, hòa đồng, có đạo đức và thành công trong công việc làm ăn để giúp cho gia chủ năm mới có được nhiều điều may mắn.

Hướng dẫn chọn tuổi xông nhà năm 2017 cho tuổi 12 con giáp:

Tuổi tý:

Những người tuổi Tý thường có tính cách bộc trực, cẩn thận, có suy trước tính sau, có tài ngoại giao, tính tự chủ cao và rất tiết kiệm. Người tuổi Tý hợp với tuổi Sửu và kỵ tuổi Ngọ, do vậy gia chủ tuổi Tý nên chọn một người tuổi Sửu đến xông nhà trong năm 2017 như Tân Sửu, Qúy Sửu.

Tuổi Sửu:

Những người sinh tuổi Sửu cũng rất cần cù và nhẫn nại. Trong cuộc sống lẫn công việc họ thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình, rõ ràng, tôn trọng những quy định đặt ra, có tính kỷ luật đôi khi khá bảo thủ.

Người tuổi Sửu hợp với tuổi Tý và tuổi Mùi nên gia chủ tuổi Sửu nên chọn người xông đất năm 2017 như Mậu Tý, Bính Tý xông nhà trong năm 2017.

Tuổi Dần:

Những người sinh tuổi Dần là người sáng tạo, ưu mạo hiểm, thích phiêu lưu, thích thể hiện bản thân, sống có trách nhiệm, tập trung cao độ để đạt được mục đích của mình trong công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, cuộc đời của người tuổi Dần khá bấp bênh. Khi chọn tuổi xông đất bạn nên chọn người tuổi Hợi và tránh người tuổi Thân. Nếu gia chủ là người tuổi Dần thì bạn nên chọn tuổi Ất Hợi và Qúy Hợi đến xông nhà trong năm 2017 để được một năm tốt lành.

Tuổi Mão:

Những người tuổi Mão tính tình ôn hòa, nhẹ nhàng. Họ rất thông mình, có trí tuệ và không thích bon chen,tranh đấu mà chỉ thích một cuộc sống an nhàn, thảnh thơi. Năm 2017 tuổi Mão nên chọn người tuổi Tuất xông nhà và tránh người tuổi Dậu. Gia chủ tuổi Mão có thể chọn tuổi Giáp Tuất, Nhâm Tuất đến xông đất năm 2017.

Tuổi Thìn:

Người sinh tuổi Thìn là người nhiệt tình, sống có hoài bão tuy nhiên họ lại rất nóng nảy, vội vàng đưa ra quyết định của mình, họ luôn muốn mình là trung tâm của vũ trụ.

Nhưng ngược lại học sống khá thẳng thắn, không thích bị trói buộc bởi người khác. Trong năm 2017 tới gia chủ tuổi Thìn nên chọn người tuổi Dậu xông nhà để có được một năm may mắn, nhiều tài lộc như tuổi Đinh Dậu, Kỷ Dậu.

Tuổi Ngọ:

Tuổi Ngọ là người phóng khoáng, thích tự do, nhanh nhẹn nhưng lại thiếu nhẫn nại, chóng chán. Họ thích nhưng hoạt động thể thao, năng động. Gia chủ tuổi Ngọ trong năm 2017 nên chọn tuổi Mùi xông đất và tránh tuổi Tý. Đó là những tuổi Ất Mùi, Đinh Mùi làm người xông nhà trong năm 2017

Tuổi Mùi:

Những người sinh tuổi Mùi sống rất tình cảm, đa sầu, đa cảm, dễ xúc động, cảm thông, tha thứ cho người khác. Người tuổi Mùi không muốn chịu trách nhiệm nên ít khi dám đưa ra quyết định của mình nên thường bỏ lỡ vận may đến.

Tuổi Mùi nên tìm người xông đất năm 2017 tuổi Ngọ và tránh chọn tuổi Sửu làm người xông đất. Gia chủ tuổi Mùi có thể tham khảo chọn tuổi Mậu Ngọ hoặc Canh Ngọ làm người xông nhà trong năm Đinh Dậu.

Tuổi Thân:

Người sinh tuổi Thân là người nhanh nhẹn, hoạt bát, sống nhiệt tình, thích sông pha lên phía trước và họ biết cách che giấu mọi đường đi nối bước của mình. Người tuổi Thân cũng rất đa tài, họ giỏi nhiều lĩnh vực tuy nhiên do tính chủ quan nên họ thường gặp thất bại.

Năm 2017 tuổi Thân nên chọn tuổi Tỵ xông đất và tránh tuổi Dần. Để gặp nhiều may mắn trong năm Đinh Dậu thì gia chủ tuổi Thân nên chọn tuổi Tân Tỵ, Đinh Tỵ để làm người xông đất năm 2017.

Tuổi Dậu:

Tuổi Dậu có tính cách khá bảo thủ, cố chấp, kiêu ngạo. Trong giao tiếp, họ thường thích tranh luận, suy nghĩ cứng nhắc nên khó thích nghi được với mọi người. Gia chủ tuổi Dậu nên chọn người tuổi Thìn và tránh tuổi Mão.

Do đó người tuổi Dậu nên chọn người tuổi Canh Thìn hoặc tuổi Mậu Thìn xông đất trong ngày mồng 1 đầu năm.

Tuổi Tuất:

Trong tử vi năm 2017người tuổi Tuất nên chọn người tuổi Mão xông đất và tránh tìm người xông đất tuổi Thìn. Gia chủ tuổi Tuất nên chọn tuổi Kỷ Mão, Đinh Mão làm người xông nhà để được một năm mới sung túc.

Tuổi Hợi

Tìm người xông đất năm 2017 cho tuổi Hợi là tuổi Dần và tránh chọn tuổi Tỵ làm người mở đầu cho năm Đinh Dậu nhà bạn. Gia chủ tuổi Hợi có thể lựa chọn tuổi Nhâm Dần và Canh Dần làm người xông nhà đầu năm Đinh Dậu để được một năm may mắn.

Chọn người xông đất năm 2017 trên đây hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn người xông nhà phù hợp để việc làm của bạn được thuận lợi, có được một năm tài lộc dồi dào.

Ngoài ra người xông đất rất quan trọng nên gia chủ cần chọn một người phù hợp. Chúc các bạn một năm mới may mắn, thành công và đừng quên đồng hành cùng huyền học để biết thêm nhiều thông tin khác hưu ích hơn.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement