Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Năm đầu quay lại bán bánh trung thu, KIDO thu ngay 160 tỷ đồng

Thị trường 24h

26/09/2020 02:55

Quay lại thị trường bánh trung thu sau 5 năm, KIDO dự kiến có doanh thu 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng.

Đáng chú ý, chỉ sau 9 tháng kinh doanh, Tập đoàn KIDO đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm 2020, với lợi nhuận trước thuế gần 338 tỷ đồng, tăng tới 59,4% so với cùng kỳ 2019.

“Công thần” dầu ăn

Tập đoàn KIDO đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2020 với con số doanh thu và lợi nhuận bất ngờ giữa lúc nhiều doanh nghiệp chật vật vì đại dịch COVID-19.

KIDO cho biết doanh thu 9 tháng thu về đạt 5.960 tỷ đồng, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt lợi nhuận trước thuế tăng mạnh đến gần 60%, đạt 338 tỷ đồng, đã giúp doanh nghiệp này hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận đề ra cho cả năm 2020. 

 “Công thần” dầu ăn mang lại lợi nhuận cao kỷ lục cho KIDO trong 9 tháng đầu năm 2020. Ảnh: Khám phá
 “Công thần” dầu ăn mang lại lợi nhuận cao kỷ lục cho KIDO trong 9 tháng đầu năm 2020. Ảnh: Khám phá

Doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu là do doanh thu ngành dầu ăn tăng. Báo cáo tài chính của KIDO gọi ngành dầu ăn là “công thần” trong 9 tháng đầu năm 2020.

Nổi bật nhất là Dầu Tường An (TAC). Theo khảo sát mới nhất từ Vietnam report, Dầu ăn Tường An chính là thương hiệu thực phẩm được lựa chọn nhiều nhất năm 2020 (phân theo nhóm sản phẩm), và top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020 nhóm ngành thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn.

9 tháng đầu năm 2020, Tường An có doanh thu thuần ước đạt 3.547 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu tăng trưởng mạnh cùng với việc chủ động phát triển danh mục sản phẩm cao cấp và cốt lõi, giúp lợi nhuận gộp 9 tháng tăng 24,5% so với cùng kỳ 2019. Dù vậy, biên lợi nhuận gộp lại giảm, chỉ đạt 14,6% so với con số 15,32% của cùng kỳ 2019, do giá dầu nguyên vật liệu tăng.

Các chi phí được tối ưu giữa lúc tình hình sản xuất kinh doanh tăng tốc đã giúp lợi nhuận trước thuế của Tường An trong 9 tháng đạt 154,5 tỷ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành trên 80% kế hoạch cả năm.

KIDO tự tin đưa Tường An trở thành công ty thực phẩm số 1 Việt Nam với định hướng gia tăng việc bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói, sản phẩm thiết yếu và mở rộng thêm một số ngành khác. Bên cạnh đó, Tường An cũng tiếp tục quy hoạch và cấu trúc danh mục sản phẩm, đa dạng hóa phân khúc, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đầu tư để gia tăng độ phủ thị trường.

Với dầu Vocarimex (VOC), doanh thu 9 tháng năm 2020 chỉ tăng nhẹ 4,1% so với cùng kỳ 2019, đạt 1.913 tỷ đồng. Và cũng như Tường An, VOC tiết giảm gần 13% chi phí hoạt động so với năm trước nhờ kiểm soát chặt chẽ chi phí, gia tăng hiệu quả kinh doanh và cải thiện việc thực hiện lợi nhuận. Nhờ đó, lãi gộp tăng tới 237,9%, ước đạt 51 tỷ đồng. Lãi trước thuế đạt khoảng 181 tỉ, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vocarimex cho biết sẽ tăng cường công tác dự báo để có được nguồn nguyên liệu giá tốt, tiếp tục cung cấp các sản phẩm dầu theo yêu cầu của khách hàng, đặc biệt chú trọng kênh xuất khẩu và công nghiệp.

Đại dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng giảm ăn kem!

Doanh thu giảm nhưng lợi nhuận ngành kem của KIDO vẫn tăng mạnh trong 9 tháng kinh doanh của năm 2020. Ảnh: KIDO
Doanh thu giảm nhưng lợi nhuận ngành kem của KIDO vẫn tăng mạnh trong 9 tháng kinh doanh của năm 2020. Ảnh: KIDO

Giữa lúc nhiều ngành hàng chật vật vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, KIDO Foods dù không nằm trong làn sóng này song doanh thu ngành kem cũng giảm gần 10%. Doanh thu KIDO Foods 9 tháng đầu năm 2020 ước khoảng 1.044 tỷ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn KIDO cho biết nhờ chuyển kênh phân phối, tăng độ phủ nhanh chóng khi nắm bắt xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh bán lẻ hiện đại như minimart, siêu thị,… ngành kem vẫn giữ vững vị trí đứng đầu thị trường, với thị phần tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43,5% năm 2020 (theo khảo sát của Euromonitor 2020). Trong đó, thương hiệu Merino chiếm 24,8% thị trường kem nội và Celano chiếm 17,4% thị phần.

Bên cạnh đó, nắm bắt được xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ, KIDO đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển các sản phẩm kem cốt lõi cùng kem cao cấp có lợi nhuận cao. Các chiến lược này đã giúp lợi nhuận sau thuế tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước dù doanh thu giảm. Lãi trước thuế của KIDO Foods trong 9 tháng đầu năm 2020 lên tới 206 tỷ đồng, đã đạt 103% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

KIDO Foods đang hướng tới xuất khẩu sản phẩm kem của mình ra thị trường quốc tế ngoài gia tăng thị phần nội địa.

Bán bánh trung thu lãi 36 tỷ đồng

Mùa trung thu năm 2020 đánh dấu sự trở lại thị trường bánh trung thu của Tập đoàn KIDO  với thương hiệu bánh trung thu Kingdom sau 5 năm dừng kinh doanh vì những thỏa thuận thương mại với đối tác. Và trong lần trở lại này, tập đoàn sẽ thay đổi chiến lược phát triển.

Kido trở lại với bánh trung thu Kingdom, tập đoàn KIDO có lãi khoảng 36 tỷ đồng. Ảnh: KIDO
Kido trở lại với bánh trung thu Kingdom, tập đoàn KIDO có lãi khoảng 36 tỷ đồng. Ảnh: KIDO

“Thay vì đa dạng hóa danh mục sản phẩm, chúng tôi sàng lọc, nghiên cứu và sản xuất những nhóm sản phẩm có nhu cầu cao, quy mô thị trường lớn, mang lại hiệu quả ngay. Kingdom sẽ không đặt nhiều triển vọng về sản lượng mà chỉ chọn một số loại để lời luôn, vì mình quá chuyên mảng này”, ông Trần Lệ Nguyên nói với cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay của tập đoàn.

KIDO xác định thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Ngay mùa trung thu đầu tiên tái xuất, bánh trung thu Kingdom đã đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng.

"Đối mặt với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự biến động giá cả nguyên vật liệu, KIDO luôn trong tư thế chủ động để đưa ra các biện pháp ứng phó kịp thời. Cụ thể, khi dịch bệnh bùng phát, chúng tôi thực hiện chuyển dịch hệ thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép phục vụ các sản phẩm thiết yếu, để cung cấp cho người dân ở các khu vực nóng của dịch và tăng cường các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh.

Chúng tôi cũng rà soát và tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm cốt lõi và cao cấp.

Khi dịch bệnh được kiểm soát và các hoạt động kinh doanh dần trở lại bình thường, nắm bắt được các xu hướng ăn vặt của giới trẻ và nhu cầu sử dụng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, KIDO đã cho ra mắt các sản phẩm mới để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng", đại diện KIDO chia sẻ kinh nghiệm chống chọi với dịch bệnh của Tập đoàn.

HÀ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement