Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nấm, cá hồng, rau rừng… bị cảnh báo gây ngộ độc

Cảnh báo được Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad) đưa ra sau khi liên tục các vụ ngộ độc các sản phẩm thu hái trong tự nhiên chứa độc tố gây chết người.

Theo Nafiqad, số liệu cung cấp từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho thấy, năm 2020 toàn quốc đã ghi nhận 49 vụ ngộ độc thực phẩm do độc tố tự nhiên trong một số loài thực vật, động vật như: nấm, cóc, so biển, cá nóc, cá hồng, ốc biển, sắn, rau muống biển, rau rừng… làm nhiều người mắc và 26 người tử vong. Trong đó đáng chú ý là có 23 vụ ngộ độc thực phẩm do nấm độc, làm 90 người mắc và 14 người tử vong xảy ra tại các tỉnh miền núi và Tây Nguyên. Gần đây nhất là một trường hợp tại Thanh Hóa cấp cứu tại Bệnh viên Bạch Mai vì chuẩn đoán ngộ độc do ăn cua mặt quỷ...

1-1458627876(1).jpg
Ảnh minh họa.

Nafiqad vừa có công văn đề nghị các Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, phòng chống ngộ độc thực phẩm do độc tố tự nhiên này.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan tại địa phương khẩn trương thông tin, hướng dẫn người dân tuyệt đối không thu hái, đánh bắt, kinh doanh, sử dụng động, thực vật có chứa độc tố tự nhiên như nấm độc, côn trùng lạ, độc, cá nóc, so biển, ốc lạ, cua mặt quỷ, rau quả lạ…; tăng cường kiểm tra, giám sát, cảnh báo người dân, cơ sở sản xuất kinh doanh không thu hái, đánh bắt, sơ chế, chế biến, kinh doanh các loài động vật, thực vật rủi ro cao chứa độc tố tự nhiên như nêu trên.

Đ.Khải
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement