Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ viện trợ thêm 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó với lũ lụt

Chính sách - Hạ tầng

31/10/2020 11:58

Với khoản bổ sung vừa được công bố, tổng số tiền chính phủ Mỹ hỗ trợ Việt Nam ứng phó với lũ lụt đã lên tới 2,1 triệu USD.

Ngày 31/10, thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo công bố Hoa Kỳ cung cấp thêm khoản hỗ trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó với bão Molave (bão số 9) và tình hình lũ lụt nghiêm trọng đã và đang gây ảnh hưởng đến khu vực miền Trung Việt Nam kể từ đầu tháng 10/2020, theo TTXVN.

Khoản hỗ trợ này đã nâng tổng mức hỗ trợ nhân đạo từ Chính phủ Hoa Kỳ dành cho những người bị ảnh hưởng của lũ lụt ở Việt Nam lên mức 2,1 triệu USD.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo. Ảnh: BCA
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo. Ảnh: BCA

Với khoản hỗ trợ này, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ tăng cường nỗ lực đáp ứng nhu cầu khẩn cấp tại các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử tại Việt Nam.

Bão Molave, cơn bão đổ bộ vào miền Trung Việt Nam ngày 28/10, là cơn bão thứ 9 tại Việt Nam trong năm nay. Bão Molave diễn ra sau nhiều tuần xảy ra mưa lớn và sạt lở đất làm đảo lộn cuộc sống và ảnh hưởng đến sinh kế của ước tính 1,5 triệu người và khiến hơn 130 người thiệt mạng, theo Zing.

Để ứng phó, các đối tác của USAID, trong đó có Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang giải quyết các nhu cầu về lương thực, chỗ ở, nước và vệ sinh cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Do lũ lụt đã cuốn trôi vật nuôi, hoa màu và cơ sở hạ tầng nên các đối tác của USAID cũng sẽ hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng khi họ bắt đầu khôi phục sản xuất.

Sự hỗ trợ này được thực hiện trên nền tảng các khoản đầu tư dài hạn của USAID tại Việt Nam cho các chương trình giảm thiểu rủi ro và tác động của thiên tai. Theo đó, với hỗ trợ từ USAID, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ở tuyến đầu trong ứng phó với tác động của thời tiết khắc nghiệt trong mùa bão.

Mỹ sát cánh bên dân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement