Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ và Trung Quốc sẽ đàm phán thương mại cấp Thứ Trưởng tại Bắc Kinh

Phân tích

04/01/2019 11:20

Cả hai bên đang nhận thấy những thiệt hại từ cuộc chiến tranh thương mại, vì vậy Mỹ đã của một phái đoàn sang Bắc Kinh để tiến hành đàm phán.

Theo hãng thông tấn Reuters, Trung Quốc và Mỹ sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại cấp Thứ Trưởng tại Bắc Kinh vào ngày 7-8/1, khi hai bên tìm cách chấm dứt một chiến tranh thương mại đang gây ra thiệt hại ngày càng tăng đối với cả hai nền kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu.

Mỹ và Trung Quốc sẽ có cuộc đàm phán cấp Thứ Trưởng tại Bắc Kinh.
Mỹ và Trung Quốc sẽ có cuộc đàm phán cấp Thứ Trưởng tại Bắc Kinh.

Hai quốc gia đã bị mắc kẹt trong một cuộc chiến thương mại trong suốt một năm qua, làm gián đoạn dòng hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ USD và làm dấy lên lo ngại về sự suy thoái kinh tế toàn cầu.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết , một phái đoàn do Phó đại diện thương mại Mỹ Jeffrey Gerrish dẫn đầu sẽ đến Trung Quốc để có những cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng, với các đối tác Trung Quốc.

Tại một hội nghị thượng đỉnh ở Argentina vào cuối năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý ngừng chiến tranh thương mại, quyết định hoãn áp dụng thêm thuế quan trong 90 ngày kể từ ngày 1/12 trong khi 2 bên cố gắng đàm phán một thỏa thuận khác.

Hiện tại Trung Quốc và Mỹ phải đối mặt với thời hạn cuối tháng 3 để đàm phán chấm dứt chiến tranh thương mại gây thiệt hại nặng nề cho 2 bên, hoặc Washington có thể tiến hành tăng thuế mạnh đối với hàng hóa Trung Quốc.

Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ Năm, Bộ Tài chính Mỹ đã thu được hàng tỷ USD từ thuế đối với các hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Ông lập luận rằng các chính sách thuế quan của mình là không thể tránh khỏi, cho rằng "đến một lúc nào đó điều này phải được thực hiện" để đối đầu với Trung Quốc và các quốc gia khác đang tận dụng sự mất cân bằng thương mại với Mỹ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement