Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ và châu Âu hủy hàng ngàn chuyến bay trong dịp Giáng sinh do biến thể Omicron

Kinh tế thế giới

25/12/2021 11:35

Châu Âu và Mỹ đã hủy gần 5.000 chuyến bay trong dịp Giáng sinh và năm mới do các nhân viên của mình bị nhiễm biến thể Omicron.
news

Theo Flight Aware, một trang web theo dõi dữ liệu chuyến bay, dự kiến ​​sẽ có ít nhất 5.000 chuyến bay bị hủy trong khoảng thời gian từ ngày 23-25/12.

Hãng hàng không Lufthansa có trụ sở tại Đức cho biết hôm thứ Sáu rằng, họ đã hủy hàng chục chuyến bay xuyên Đại Tây Dương trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh vì nhiều nhân viên của mình bị nhiễm biến thể Omicron, đặc biệt là các chuyến bay đến Houston, Boston và Washington.

Tại Mỹ, Hãng hàng không Delta Air Lines và United Airlines cho biết họ cũng đã phải hủy hàng chục chuyến bay trong đêm Giáng sinh vì tình trạng thiếu nhân viên do nhiều người nhiễm biến thể Omicron.

2021-12-23t181109z_1916585908_rc.jpg
Mỹ và châu Âu hủy hàng ngàn chuyến bay trong dịp Giáng sinh do biến thể Omicron.

Đại diện United Airlines cho biết trong một tuyên bố với truyền thông rằng, sự gia tăng đột biến trên toàn quốc về các trường hợp nhiễm Omicron trong tuần này đã tác động trực tiếp đến đội ngũ nhân viên của mình. Đó là lý do buộc họ phải hủy một số chuyến bay và điều này đang thông báo tới hành khách đã đăng ký trước.

United Airlines đã hủy 100 chuyến.

Trong khi đó Delta Airlines cho biết họ đã hủy khoảng 90 chuyến bay vào thứ Sáu vì khả năng thời tiết xấu và tác động của Omicron sau khi hãng này đã "cạn kiệt tất cả các lựa chọn và nguồn lực – bao gồm phi hành đoàn – những người được lựa chọn để thực hiện các chuyến bay theo lịch trình".

Cơ quan An toàn Giao thông Vận tải Mỹ cho biết 2,1 triệu người đã đi qua các sân bay của Mỹ trong ngày 23/12.

Sự lây lan nhanh của biến thể Omicron buộc các quốc gia châu Ân bao gồm Tây Ban Nha và Anh đã giảm thời gian cách ly COVID-19 để giảm bớt tình trạng thiếu nhân sự. Cụ thể, các quốc gia này cho phép mọi người trở lại làm việc sớm hơn sau khi xét nghiệm dương tính.

Giám đốc điều hành Delta Airlines Ed Bastian là một trong số những người đã kêu gọi chính quyền Biden thực hiện các bước tương tự nếu không sẽ tạo ra nguy cơ gián đoạn trong việc di chuyển bằng đường hàng không.

Theo Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), trên toàn thế giới có khoảng 50 triệu người sẽ đi các chuyến bay quốc tế trong kỳ nghỉ lễ cuối năm.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ